Bến Cát: Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 13-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Ông Nguyễn Văn Trí, Trưởng Trạm Thú y huyện Bến Cát (Bình Dương) cho biết: Trước tình hình dịch cúm gia cầm, dịch tai xanh trên heo và lở mồm long móng gia súc đang xảy ra ở nhiều tỉnh trên cả nước, Trạm Thú y đã chỉ đạo nhân viên thú y cơ sở khẩn trương tiêm phòng bổ sung cho gia súc, gia cầm đến tuổi tiêm phòng.

Trong tuần qua, trạm đã tổ chức tiêm phòng bổ sung được 1.000 liều vắc xin lở mồm long móng gia súc; 100 liều vắc xin dịch tả heo; 6.600 liều vắc xin cúm gia cầm; 2.970 liều vắc xin tai xanh ở heo; 700 liều vắc xin dại. Đồng thời, triển khai vệ sinh tiêu độc đợt I năm 2013 và cấp phát 971 lít hóa chất benkocid về đến các xã, thị trấn.

Để chủ động phòng chống dịch trên địa bàn huyện, Trạm Thú y cũng đã kiến nghị UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kịp thời nắm bắt thông tin về dịch bệnh trên gia súc, gia cầm để giúp Trạm Thú y phát hiện dịch sớm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời không để lây lan ra diện rộng; hỗ trợ trưởng ban Thú y thống kê các đàn gia cầm, gia súc đến tuổi tiêm phòng để tổ chức tiêm phòng bổ sung các bệnh bắt buộc theo quy định; tuyên truyền vận động người chăn nuôi không vứt xác gia súc, gia cầm chết ra bên ngoài môi trường; phối hợp với Trạm Thú y và Đội kiểm tra liên ngành huyện xử lý triệt để các hộ giết mổ gia súc, gia cầm trái phép.

Nam Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên