Bên trong xưởng dịch vụ của Volkswagen tại Việt Nam

Cập nhật: 14-07-2017 | 10:12:02

Xưởng dịch vụ tại đại lý của Volkswagen đáp ứng về trang thiết bị nhà xưởng, cơ sở hạ tầng và đào tạo nhân lực theo mô hình 4S.

Quy trình dịch vụ:

Các đại lý Volkswagen thực hiện dịch vụ thông qua quy trình 7 bước tiêu chuẩn. Từ lúc tiếp nhận cuộc gọi của khách (hoặc đại lý chủ động gọi điện cho khách) đặt hẹn ngày đem xe vào xưởng cho đến khi xe đã được sửa chữa giao lại cho khách. Sau 72 tiếng, đại lý sẽ liên hệ với khách hàng để chăm sóc và theo dõi chất lượng sau sửa chữa.

Quy trình dịch vụ chỉ ra các công việc cụ thể dành cho từng nhân viên theo hệ thống. Xưởng dịch vụ thiết kế theo tiêu chuẩn chính hãng chuyên nghiệp nhưng vẫn tạo không khí thoải mái cho khách hàng. Đặc biệt khu vực phòng chờ của khách bố trí sát với khu vực tiếp nhận xe (Dialogue Reception) chỉ ngăn bằng vách kính trong giúp khách hàng có thể quan sát chi tiết việc nhân viên dịch vụ đang chăm sóc chiếc xe như thế nào.

Quy trình làm việc của nhân viên được quản lý kiểm tra bằng công cụ MSQP (My Service Quality Portal) đảm bảo chất lượng dịch vụ đúng tiêu chuẩn.

ben-trong-xuong-dich-vu-cua-volkswagen-tai-viet-nam

Các đại lý Volkswagen thực hiện dịch vụ thông qua quy trình 7 bước tiêu chuẩn.

Nhân sự:

Đội ngũ nhân viên tại xưởng dịch vụ của Volkswagen gồm: cố vấn dịch vụ (Service Advisor), trợ lý dịch vụ (Service Assistant), cố vấn phụ tùng (Part Advisor), kỹ thuật viên (Technician)… Đội ngũ này phải vượt qua các khóa đào tạo cơ bản về IT, Non-Technical và Technical, với nội dung đào tạo theo tiêu chuẩn từ chính hãng.

Các khóa đào tạo được tổ chức liên tục nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức cho nhân viên thông qua các hình thức đào tạo: In house, Face to Face, hoặc tài trợ cho nhân viên tham gia các khóa học tại Đức, VRAS (Singapore).

Tổng đại lý Volkswagen Việt Nam gồm đội ngũ Trainer (đã được cấp chứng nhận Trainer từ hãng Volkswagen) về các lĩnh vực đào tạo: Non-Technical Trainer, IT Trainer, Technical Trainer, Sales Trainer có thể đại diện hãng đào tạo nhân viên ở đại lý và cấp chứng nhận cho các học viên với giá trị mang tính toàn cầu.

Trung bình sẽ có 5 ngày đào tạo ở một đại lý mỗi tháng với nội dung từ cơ bản cho đến nâng cao.

Phụ tùng và các loại dịch vụ:

Phụ tùng sử dụng cho việc sửa chữa 100% được nhập chính hãng từ kho Brussel của Volkswagen (Đức)

Hệ thống đại lý Volkswagen có mặt trên toàn quốc với kho phụ tùng sẵn đáp ứng tức thời cho việc sửa chữa thay thế.

ben-trong-xuong-dich-vu-cua-volkswagen-tai-viet-nam-1

Phụ tùng sử dụng cho việc sửa chữa 100% được nhập chính hãng từ kho Brussel, Đức.

Các loại hình dịch vụ đặc biệt:

Sửa chữa nhanh (Express Service).

Hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại 24/7 Around the clock (theo mô hình dịch vụ của hãng Volkswagen).

Dịch vụ (tính phí/không tính phí) xe Volkswagen thay thế cho khách hàng để xe lại xưởng sửa chữa - Courtesy Vehicle (theo mô hình của hãng Volkswagen).

Dịch vụ nhận xe và giao xe tận nơi theo yêu cầu của khách hàng.

Trang thiết bị dụng cụ dành cho xưởng dịch vụ

Máy móc và thiết bị chẩn đoán chính hãng của Volkswagen. Đặc biệt, máy chẩn đoán chuyên dụng, giúp kiểm tra và chẩn đoán lỗi cập nhật dữ liệu cho các hộp điều khiển trên xe nhanh chóng theo hình thức online. Dữ liệu và các thông tin chẩn đoán được lưu trữ online trên server của hãng Volkswagen nên việc truy xuất cũng kiểm tra lại đối với các xe có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Công cụ và dụng cụ sửa chữa chuyên dụng được nhập chính hãng hoặc các thương hiệu theo tiêu chuẩn khuyến cáo của Volkswagen như Hazet mang đến độ chính xác và tiện lợi trong quá trình sửa chữa.

ben-trong-xuong-dich-vu-cua-volkswagen-tai-viet-nam-2

Máy móc và thiết bị chẩn đoán chính hãng của Volkswagen.

Chế độ bảo hành:

Bảo hành xe 2 năm không giới hạn km.

Bảo hành sơn xe 3 năm.

Bảo hành gỉ sét 6-12 năm tùy vào từng dòng xe.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Volkswagen

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên