Bền vững, xứng tầm

Cập nhật: 22-07-2020 | 09:07:26

Trên bước đường phát triển, dựng xây, bằng những quyết sách đúng đắn, những giải pháp căn cơ, thu hút, huy động nhiều nguồn lực, bộ mặt đô thị Bình Dương đổi thay, xứng tầm với một vùng đất năng động, giàu tiềm lực. Đô thị Bình Dương phát triển với tốc độ cao, bền vững với hàng loạt dự án hạ tầng, khu dân cư, khu đô thị, chung cư cao tầng… quy mô, đạt chuẩn.

 Bình Dương, sau hơn 23 năm xây dựng và phát triển, không gian đô thị ngày càng rộng mở, vươn tầm. Từ chỗ chỉ có một thị xã tỉnh lỵ và những thị trấn huyện lỵ, đến nay tỉnh nhà đã có ba thành phố trực thuộc, hai thị xã và nhiều thị trấn ngày một văn minh, hiện đại. Hiện diện trong lòng đô thị Bình Dương là hàng loạt công trình, dự án hầu khắp các lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế… để phục vụ một cách tốt nhất nhu cầu của hơn 2,4 triệu cư dân đang sinh sống, lao động, học tập trên địa bàn.

Bình Dương đã và đang hướng đến một đô thị văn minh, hiện đại, đáng sống, xây dựng một thành phố thông minh. Sức bật của Bình Dương bao năm qua trên các lĩnh vực thực sự ấn tượng với những người am hiểu về vùng đất này. Ai đó chưa thấy, chưa cảm, cứ một lần đến đây để có cái nhìn toàn diện. Minh chứng rõ nhất chính là công nghiệp, dịch vụ và đô thị. Thử hình dung con số 42.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đứng chân trên địa bàn sẽ biết tiềm lực công nghiệp - dịch vụ của Bình Dương mạnh mẽ ra sao.

Với lĩnh vực đô thị, từ Thủ Dầu Một đến Thuận An, Dĩ An, qua Tân Uyên, về Bến Cát… san sát phố nối phố, nhà nối nhà, khu chung cư, dân cư, đô thị khang trang, kiểu mẫu. Trong lòng những thành phố, thị xã này có đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật của một đô thị văn minh, hiện đại. Và, thành phố mới Bình Dương - biểu tượng trên tiến trình vươn tới của tỉnh nhà là điểm nhấn đô thị ấn tượng mà bất kỳ ai một lần đến đều nhìn nhận rõ. Thành phố mới với giao thông đô thị liên hoàn, kết nối, rộng mở. Thành phố mới với trung tâm hành chính cùng hàng loạt các công trình tạo lực, từ nhà ở cao tầng, trường đại học, bệnh viện quốc tế, dịch vụ ngân hàng, khu thể thao, công viên… Tất cả cho thấy sức phát triển mạnh mẽ, xứng đáng để kỳ vọng.

Viết như vậy không có nghĩa đô thị Bình Dương đã thực sự hoàn hảo. Trên bước đường dựng xây, hẳn rằng vẫn còn những vướng mắc, khó khăn. Cái chính vẫn là Bình Dương luôn sẵn sàng một tinh thần cầu thị để hoàn thiện chính mình trên con đường bước tới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên