Bệnh “da lạ” thực chất là “sốt mò do bọ chét”?

Cập nhật: 25-04-2012 | 00:00:00

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, Bộ Y tế vừa thông báo bước đầu xác định vi-rút ricketsia (còn gọi là ‘sốt mò do bọ chét’) ở nhiều bệnh nhân có biểu hiện viêm sừng lòng bàn tay, bàn chân.

Qua két quả lấy mẫu máu bệnh phẩm, Bộ Y tế kết luận có 14/26 mẫu máu lấy từ các nạn nhân bị ảnh hưởng mầm bệnh ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.

Trong  số này, có khoảng 30% mẫu bệnh phẩm lấy từ những bệnh nhân có biểu hiện hồng cầu nhỏ dễ vỡ và dần đến tử vong.

Đến thời điểm hiện nay (ngày 24-4), tỉnh Quảng Ngãi có 172 người mắc bệnh, trong đó có 19 trường hợp tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Với tình hình phức tạp về bệnh viêm da lạ đang hoành hành ở xã Ba Điền, UBND tỉnh đã đồng ý mua máy lọc máu để phục vụ công tác tìm kiếm, điều tra và xác định nguyên nhân gây mầm bệnh. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi tiến hành hỗ trợ bảo hiểm y tế 5% cho bệnh nhân theo đề nghị của Sở Y tế.

Được biết, vào ngày 27-4, Bộ Y tế tiếp tục cử đoàn công tác về kiểm tra ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ về các triệu chứng, nguyên nhân liên quan đến bệnh “da lạ”.

Theo dự kiến, Bộ Y tế mời và kết hợp với Tổ chức y tế thế giới (WHO), Trung tâm Phòng chống - Kiểm soát Bệnh tật Hòa Kỳ (CDC) về xã Ba Điền tìm hiểu nguyên nhân và phác đồ liệu điều trị hiệu quả bệnh “da lạ”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên