Bệnh nhân thứ hai tử vong ở TP.HCM vì mắc cúm A H1N1

Cập nhật: 23-06-2018 | 19:43:16

Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin rằng trong chùm cúm A H1N1 tại bệnh viện này đã có một bệnh nhân nam tử vong ngày 18-6.

Theo thông tin được bệnh viện đưa ra hôm nay 23-6, bệnh nhân này bị suy thận mãn giai đoạn cuối, sức đề kháng giảm nên khi nhiễm cúm A H1N1 đã bị viêm phổi nặng và tử vong.

TS.BS Lê Quốc Hùng - trưởng khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết hiện đã có 12 bệnh nhân được xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) xác định dương tính với cúm A H1N1, trong đó có 8 bệnh nhân của khoa nội thận, còn lại là bệnh nhân của khoa khám bệnh và khoa cấp cứu.

Ngoài 12 bệnh nhân này còn có một nhân viên y tế bệnh viện cũng có triệu chứng mắc cúm A H1N1. Nhân viên này đã được bệnh viện cho nghỉ ở nhà cho đến khi khỏi bệnh.

TS Hùng cũng cho biết từ trước đến nay tại Bệnh viện Chợ Rẫy chưa từng xuất hiện chùm ca bệnh cúm A H1N1.

Trong số 12 bệnh nhân này có 2 bệnh nhân đã được xuất viện, 6 ca đang điều trị tại khoa bệnh nhiệt đới, 4 ca điều trị tại khoa nội thận.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã làm việc với Viện Pasteur về công tác theo dõi dịch, thực hiện cách ly những ca nghi ngờ, tăng cường công tác nhiễm khuẩn tại những ca có bệnh nhân đang theo dõi, thực hiện chích ngừa cúm cho những khoa có nhân viên có nguy cơ cao nhiễm cúm...

Trước đó trong đầu tháng 6, tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã xuất hiện một chùm ca cúm A H1N1.

Đây là bệnh nhân thứ hai tử vong ở TP.HCM vì cúm A H1N1. Bệnh nhân tử vong trước đó là một phụ nữ 26 tuổi, nội trợ, ngụ ở Q.Thủ Đức.

Bệnh nhân này tử vong ngày 8-6 sau 5 ngày điều trị cúm A H1N1 tại nhà. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên