Bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng giảm

Cập nhật: 28-05-2015 | 08:41:24

Theo Sở Y tế, tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) từ đầu năm đến nay có giảm so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 5, bệnh SXH ghi nhận 94 trường hợp mắc mới, không có tử vong. Tính từ đầu năm đến nay, cả tỉnh ghi nhận 926 trường hợp SXH, so với cùng kỳ giảm 16 trường hợp. Về bệnh TCM, trong tháng ghi nhận 57 trường hợp mắc mới. Tính từ đầu năm đến nay, có 308 trường hợp, so với cùng kỳ giảm 183 trường hợp.

Hiện nay, ngành y tế đang chuẩn bị triển khai thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh SXH, TCM trên địa bàn toàn tỉnh vào tháng 6 này. Chiến dịch được tổ chức nhằm tạo ra một phong trào rầm rộ, triệt để và toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền của bệnh SXH; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lây truyền bệnh TCM; hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do 2 bệnh trên gây ra, khống chế không để dịch xảy ra.

C.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên