Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước: Đầu tư trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh

Cập nhật: 17-12-2015 | 08:54:59

Được đầu tư đầy đủ trang thiết bị chẩn đoán hiện đại cùng với đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề, chuyên môn sâu, Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước (TX.Bến Cát) không chỉ phát huy vai trò bảo vệ sức khỏe, chữa bệnh cứu người, mà còn tích cực tham gia công tác xã hội, giúp người bệnh an vui trong môi trường điều trị mang tính nhân văn.

Chăm sóc người bệnh tại Khoa khám bệnh Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước Ảnh: DUY CHÍ

Hợp tác toàn diện với nhiều bệnh viện lớn

Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước hiện có 18 khoa, 8 phòng với 489 giường bệnh cùng đội ngũ cán bộ y tế 630 người, trong đó có 120 bác sĩ. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị ngoại trú từ 1.000 đến 1.200 ca và từ 200 đến 250 ca nội trú.

Ngoài việc được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm, chẩn đoán hình ảnh đến hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa…, Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước còn ký kết hợp tác toàn diện với các bệnh viện lớn, nổi tiếng với các chuyên khoa ngoại thần kinh, ung thư như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện 115… Nhờ đó giúp bệnh viện rút ngắn thời gian chẩn đoán, nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị, qua đó giảm áp lực lên tuyến trên và đặc biệt là bảo đảm sức khỏe, sự sống cho người bệnh.

Bác sĩ Phan Công Lý, Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước cho biết, nhờ sự hợp tác này mà hiện nay bệnh viện đã thực hiện tốt kỹ thuật giải phẫu bệnh để cho kết quả nhanh nhất, thay vì phải gửi mẫu bệnh lý đi xét nghiệm ở tuyến trên và chờ đợi như nhiều nơi đang làm. Mỗi ngày, trung bình bệnh viện cấp cứu từ 1 đến 2 ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông. Trường hợp chấn thương nguy kịch phải mổ cấp tốc để giữ mạng sống cho bệnh nhân, bệnh viện sẽ tiến hành song song giữa hội chẩn và cấp cứu để cứu sống bệnh nhân, sau đó sẽ chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị theo lộ trình.

Bác sĩ Lý cho biết thêm, bệnh viện có đội cấp cứu ngoại viện hoạt động 24/24 giờ hàng ngày để kịp thời hỗ trợ, xử lý các trường hợp tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, tai nạn lao động… Các trường hợp này phần lớn bệnh viện thực hiện miễn phí vì có nhiều trường hợp tai nạn bệnh nhân bất tỉnh hoặc không có giấy tờ. Trách nhiệm của thầy thuốc chính là “Sự sống là trên hết” .

Bác sĩ Phan Công Lý, Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước cho biết, từ khi đi vào hoạt động tháng 2-2015 đến nay, bệnh viện đã nhận chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và điều trị trọn đời cho 39 mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Bình Dương. Nhờ được thăm khám, chăm sóc chu đáo nên sức khỏe thể chất và tinh thần của các mẹ hiện nay đều rất tốt. Đây vừa là niềm vui, cũng là trách nhiệm quan trọng của bệnh viện.

Sự khác biệt cần thiết

Tại Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước, người bệnh được cán bộ, nhân viên ở đây trân trọng gọi bằng “khách hàng” mỗi khi đến khám chữa bệnh hoặc sử dụng dịch vụ y tế tại đây. Bác sĩ Lý chia sẻ, nếu ai đến bệnh viện sử dụng dịch vụ y tế cũng gọi là bệnh nhân là chưa chính xác, vì có nhiều người đến đây chỉ để khám sức khỏe, nhổ răng thì không thể gọi là bệnh nhân được. Còn với người bệnh, cán bộ, nhân viên bệnh viện tránh gọi họ là bệnh nhân nhằm tạo ra tâm lý lạc quan, thoải mái, góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả điều trị. Cũng từ hướng tiếp cận này, bệnh viện đã xây dựng “Phòng chăm sóc khách hàng” nhằm chủ động và thường xuyên cung cấp thông tin, nhắc nhở khách hàng về vấn đề kiểm tra, tư vấn sức khỏe, qua đó góp phần bảo đảm và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Do cách gọi có khác nên lúc đầu có vài trường hợp thắc mắc nêu ý kiến “gọi bệnh nhân là khách hàng là có xu hướng thương mại hóa”. Nhưng khi được phục vụ và nghe giải thích thì tất cả đều đồng tình với cách gọi nhẹ nhàng này.

Sau gần một năm hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Becamex Mỹ Phước đã đạt 60% công suất. Đây là kết quả tốt đối với một bệnh viện mới thành lập. Dự kiến, năm 2016 bệnh viện tiếp tục phát triển thêm khoa ngoại thần kinh và khu điều trị nghỉ dưỡng cho người cao tuổi. Đây là mục tiêu xã hội và nhân văn mà bệnh viện hướng đến trong quá trình xây dựng và phát triển.

 

 DUY CHÍ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên