Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước nằm trong nhóm các bệnh viện chất lượng cao

Cập nhật: 19-01-2018 | 08:23:48

Đoàn kiểm tra Sở Y tế vừa công bố kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2017. Với những kết quả đạt được trong năm 2017, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước đạt 4/5 điểm - đứng vị trí thứ 2 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 Đoàn kiểm tra Sở Y tế được phân công thành nhiều nhóm khác nhau để kiểm tra, đánh giá một cách khách quan, thực chất theo từng tiêu chí. Trong hoạt động chuyên môn, với việc áp dụng phác đồ điều trị chuẩn cho các bệnh lý thường gặp, Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ nhằm cập nhật kiến thức và thông tin y học, triển khai các hướng dẫn điều trị cho người bệnh và thân nhân… duy trì các buổi họp của hội đồng thuốc - điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn theo đúng tinh thần chỉ đạo của 83 tiêu chí.

 Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tận tình giúp cho bệnh nhân an tâm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước

Về “Cải tiến chất lượng và các đặc thù chuyên khoa”, Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước áp dụng các công cụ cải tiến chất lượng trong quản lý bệnh viện với nhiều đề án cải tiến đang được áp dụng cho từng khoa phòng nhằm hạn chế lãng phí, giảm thời gian chờ giữa các công đoạn với chi phí thấp nhất. Đồng thời, bệnh viện cũng từng bước áp dụng mô hình 5S trong bệnh viện để chuẩn hóa cách thức sắp xếp, sàng lọc… dụng cụ và vật tư y tế nhằm tránh nhầm lẫn, dễ nhận diện và có được dụng cụ mong muốn trong thời gian ngắn nhất bảo đảm hiệu quả điều trị.

Đoàn kiểm tra cũng đánh giá cao những lĩnh vực như có cơ sở khang trang sạch sẽ, trang thiết bị y tế hiện đại, triển khai tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện. Bệnh viện cập nhật và ứng dụng hiệu quả nhiều phương pháp, kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, thực hiện tốt các quy chế bệnh viện. Đặc biệt, khi Đoàn khảo sát việc chăm sóc toàn diện cho người bệnh, sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ y tế của bệnh viện tăng cao. Trong đó, Khoa khám bệnh đã triển khai khám sớm cho người bệnh từ 6 giờ vào các ngày làm việc trong tuần, cải tạo bổ sung thêm phòng khám giúp giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số các vấn đề chưa hoàn thiện, còn thiếu sót nhỏ giúp bệnh viện cải thiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị cho người bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân, góp phần cùng ngành y tế cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người bệnh.

Bác sĩ CKI. Phan Công Lý, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Mỹ Phước cho biết, với kết quả đạt được mà Sở Y tế vừa công bố, bệnh viện sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị toàn diện cho người bệnh. Bác sĩ Lý nhấn mạnh, quản lý chất lượng là quá trình diễn ra liên tục, không ngừng và sự nỗ lực của tất cả cán bộ, nhân viên trong bệnh viện là điều quan trọng nhất để thực hiện cải tiến chất lượng có hiệu quả, bảo đảm môi trường khám chữa bệnh an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

 T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên