Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước và những hoạt động thiện nguyện

Cập nhật: 12-05-2015 | 08:17:19

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mỹ Phước được Sở Y tế đánh giá là một trong những đơn vị làm tốt công tác thiện nguyện, góp phần xã hội hóa y tế trên địa bàn tỉnh. Nhiều bác sĩ ở đây cũng tham gia Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ và đi khám, chữa bệnh ngoại viện nhiều đợt trong năm…

 BVĐK Mỹ Phước tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn bác sĩ Hàn Quốc đến Bình Dương khám, chữa bệnh từ thiện Ảnh: Q.NHƯ

Ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BVĐK Mỹ Phước cho biết, quy mô bệnh viện (BV) là 500 giường và hiện có hơn 620 cán bộ, nhân viên. BVĐK Mỹ Phước mỗi ngày tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân đến khám và điều trị. Đội ngũ y, bác sĩ của BVĐK Mỹ Phước là những người tận tâm, nhiều kinh nghiệm, phần lớn đã công tác tại các BV lớn tại TP.HCM. Ngoài đội ngũ thường trực, BV còn được tăng cường các giáo sư, bác sĩ BV Đại học Y Dược, BV Nhân Dân Gia Định, BV Nhân Dân 115, TP.HCM.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Becamex IDC, BVĐK Mỹ Phước ngày càng được trang bị nhiều máy móc hiện đại mang tính đón đầu như: Máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp điện toán (CT SCANNER), máy X.quang di động, máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số, máy siêu âm tim màu, máy siêu âm 3, 4 chiều, hệ thống xét nghiệm tự động, máy đo loãng xương... Về nhân lực, BV chú trọng công tác đào tạo, thu hút nhân tài về Bình Dương phục vụ. Cử nhân viên đi đào tạo tại nước ngoài là chiến lược lâu dài và tạo sự ổn định cho BV. Tinh thần, thái độ phục vụ, xem bệnh nhân (BN) là khách hàng, với đội ngũ nhân viên hướng dẫn tận tình, vui vẻ hòa nhã. Mục đích hoạt động của BV được đề ra nhằm phục vụ nhân dân, bổ sung tính hoàn thiện cho khu công nghiệp…

Từ năm 2012 đến năm 2015, BVĐK Mỹ Phước đã phối hợp với các đơn vị bạn, Hội Thầy thuốc trẻ để tổ chức mỗi năm 2 đợt khám chữa bệnh từ thiện tại các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo… Năm qua, BVĐK Mỹ Phước đã khám từ thiện cho 1.090 BN, trị giá hơn 122 triệu đồng.

Rất nhiều BN nghèo từng được điều trị tại BVĐK Mỹ Phước cho biết, họ rất hài lòng về cách đón tiếp, hướng dẫn các thủ tục cũng như điều trị tại BV. Điều này khiến họ yên tâm hơn và quyết định đến khám theo chế độ bảo hiểm y tế mỗi khi bị bệnh. Tham gia cùng các y, bác sĩ của BV này trong những lần khám chữa bệnh từ thiện chúng tôi còn thấy sự nhiệt tình, cách sắp xếp khoa học, bài bản từ tiếp nhận BN đến khám cũng như ân cần dặn dò BN cách sử dụng thuốc, cách ăn uống hợp lý… Bà Trần Thị Phụng, 58 tuổi ở Thái Hòa, TX.Bến Cát cho biết, bà bị đau lưng, bị thoái hóa xương khớp và đã đến BVĐK Mỹ Phước điều trị. Bà được hướng dẫn tận tình và vui khi bệnh tiến triển tốt.

Một trong những việc làm ý nghĩa là tập thể y, bác sĩ trẻ ở đây luôn nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Đây cũng là đơn vị nhận chăm sóc sức khỏe cho 36 mẹ Việt Nam anh hùng. Hàng tháng, các bác sĩ đến tận nhà khám bệnh và khi các mẹ đau ốm sẽ được chăm sóc chu đáo, miễn phí. Chị Thanh Thảo, cán bộ Phòng Chăm sóc khách hàng cho biết, chương trình được thực hiện từ năm 2011 đến nay. Ngoài ra, 47 trẻ mồ côi cũng được BV đăng ký bảo hiểm y tế miễn phí để được chăm sóc sức khỏe định kỳ. Các bạn đoàn viên thanh niên còn tổ chức đến giao lưu, vui chơi cùng các em.

Nói về tinh thần thiện nguyện của các bác sĩ ở BVĐK Mỹ Phước, bác sĩ chuyên khoa Nhi Shin Yung Ae (Hàn Quốc) cho biết, trong chuyến thăm và làm việc vừa qua tại Bình Dương, các y, bác sĩ cũng như nhân viên của BV đã hỗ trợ đoàn rất nhiều, rất chuyên nghiệp để chuyến khám bệnh từ thiện này đạt kết quả. Con số gần 2.000 BN đến khám mỗi ngày trong 3 ngày đoàn Hàn Quốc làm việc ở đây cho thấy, sự thành công và hiệu quả của chương trình này. Để sắp xếp ổn thỏa mọi chuyện từ lịch sinh hoạt, nghỉ ngơi và làm việc của các bác sĩ trong đoàn cũng như sắp xếp khoa học, bảo đảm các BN đến đều được khám, chữa bệnh là một sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo BV cũng như các nhân viên được phân công…

 

 QUỲNH NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên