Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương: Đặt thành công máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân

Cập nhật: 15-07-2020 | 15:48:45

(BDO) Sáng 15-7, các y, bác sĩ khoa Nội tim mạch Bệnh viện Đa khoa Bình Dương phối hợp với khoa Điều trị rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) thực hiện đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cấy dưới da cho bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim chậm. Lần đầu tiên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thực hiện kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cấy dưới da cho bệnh nhân. Đây là kỹ thuật mới được các bác sĩ thực hiện dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy. 


Các y, bác sĩ phẫu thuật thành công đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cấy dưới da cho bệnh nhân

Trước đó, bệnh nhân L.T.C., 69 tuổi nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, ngưng tim từng lúc. Bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn nhịp tim chậm và chỉ định đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cấy dưới da. Ca phẫu thuật diễn ra thành công. 

Bệnh rối loạn nhịp tim chậm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đột tử. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có kỹ thuật chuyển giao từ Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ rút ngắn thời gian chờ điều trị của bệnh nhân, giảm số lượng bệnh nhân đột tử, đột quỵ do rối loạn nhịp tim chậm trên địa bàn tỉnh.

 Được biết, đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn là một kỹ thuật trong Đề án Bệnh viện vệ tinh tim mạch can thiệp được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thực hiện từ năm 2016 đến nay và đã thực hiện 30 ca đặt máy tim tạo nhịp tạm thời. 

Tin, ảnh: Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên