Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tiếp nhận, chăm sóc nhiều trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Cập nhật: 30-06-2015 | 08:03:42

Khoảng 22 giờ tối 25-6, các bác sĩ khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận bé trai nặng 2,8kg (khoảng 1 tháng tuổi) bị bỏ rơi, được người dân đưa đến bàn giao cho bệnh viện chăm sóc. Chị Đặng Thị Yến (SN 1986, quê Hậu Giang), cho biết khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, khi chị đang ngồi trong phòng trọ ở KDC Thuận Giao, TX.Thuận An thì thấy một phụ nữ (khoảng 22 - 23 tuổi) đi bộ bế một cháu bé. Lúc này bé khóc nhiều nên người mẹ trẻ liền tấp vào phòng trọ chị nhờ trông giùm và cho biết ra ngoài đường lấy đồ rồi quay lại nhận bé. Tuy nhiên, chị Yến chờ mãi không thấy người mẹ quay lại. Đến 22 giờ cùng ngày, thấy bé khóc quấy nên chị đón taxi đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhờ chăm sóc. Bệnh viện đã tạm đặt tên cho cháu bé là Nguyễn Thành Danh.

 Bé Nguyễn Thành Danh đang được chăm sóc tại khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Trước đó vào ngày 14-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tiếp nhận sản phụ tên Hà Thị H. (21 tuổi, ngụ Thanh Hóa) đẻ rơi con. Nhưng đến ngày 25-5, chị H. rời khỏi bệnh viện, để lại bé trai trong khoa nhi, không có người chăm sóc. Lúc nhập viện chị H. khai tên cha của cháu bé là Nguyễn Văn Thành (27 tuổi, không rõ địa chỉ). Cả hai đều là công nhân tại một công ty. Do không có người chăm sóc nên bé được bệnh viện đặt tên Nguyễn Thành Tâm.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thủy, Trưởng khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện tình trạng sức khỏe của hai bé bình thường. Ngoài ra, bệnh viện cũng đang chăm sóc hai bé khác bị bỏ rơi.

Theo khoa sơ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ đầu năm 2015 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 15 bé sơ sinh bị bỏ rơi, trong đó có một số trường hợp đưa đến bệnh viện chậm trễ nên các cháu bé đã không qua khỏi.

M.DUY


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên