Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

Cập nhật: 11-07-2011 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2011), ngày 27-7 sắp tới, Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc (tại số 45, Hồ Văn Cống, xã Tương Bình Hiệp, TX.TDM) sẽ tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình thuộc diện chính sách ngay tại bệnh viện. Theo dự kiến, Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc sẽ tổ chức khám đầy đủ các chuyên khoa như: nội, ngoại, sản, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt... cho đối tượng chính sách. Với những trường hợp có bệnh lý cần theo dõi và làm thêm các xét nghiệm  cận lâm sàng, thì người bệnh vẫn được chụp X.quang, siêu âm, xét nghiệm, chụp CT scanner, chụp MRI... hoàn toàn miễn phí. Hiện tại, UBND xã Tương Bình Hiệp đã gửi danh sách gồm 70 người trong diện chính sách đăng ký khám kỳ này.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị thăm phòng mổ Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc

Bác sĩ Đào Cảnh Tuất, Chủ tịch Hội đồng thành viên Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc tâm sự: “Tôi là một người lính, một thương binh trở về từ chiến trường Campuchia ác liệt. Tôi thấu hiểu được những mất mát đau thương của những người mẹ mất con, người vợ mất chồng và những đứa con đã không bao giờ thấy người cha mình trở về khi đất nước bình an. Chính họ, những người thương binh, những gia đình có công  trong cuộc kháng chiến đã hy sinh, mất mát quá lớn để cho đất nước được thanh bình như ngày nay. Nhìn lại trong số họ có những người có cuộc sống sung túc, nhưng cũng có những người còn gặp muôn vàn khó khăn, mặc dù Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách đãi ngộ. Để góp một phần nhỏ trong việc chăm lo sức khỏe cộng đồng nói chung và các đối tượng chính sách nói riêng, Bệnh viện Vạn Phúc sẽ trích một phần kinh phí để tổ chức các đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa, cũng như các đối tượng thuộc diện chính sách trên địa bàn. Các địa phương có nhu cầu khám bệnh từ thiện thì cứ làm công văn gửi về cho chúng tôi, chúng tôi sẽ kết hợp với các bệnh viện, các tổ chức bác ái, từ thiện khác sẽ tổ chức đoàn đến khám cho bà con”.

 Việc làm trên của Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc thể hiện tấm lòng nhân ái của đội ngũ CBCNV và cũng là sự tri ân đối với những người đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp vẻ vang của Tổ quốc.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên