Đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2015:

Bệnh viện Mỹ Phước đứng thứ II trong tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 22-01-2016 | 09:12:36

Với phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, để thống nhất cách thức đánh giá chất lượng các bệnh viện (BV) trong cả nước, năm 2014 Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV với 83 tiêu chí bao gồm 5 phần chính với cấp bậc điểm được xếp theo thứ tự tăng dần từ 1 - 5.


Tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh tại BV Mỹ Phước

Sau hơn một năm đưa cơ sở mới vào hoạt động, với phương châm “Ân cần, Nhanh chóng, An toàn”, BV Mỹ Phước đã liên tục cập nhật và hoàn thiện theo đúng 5 nội dung của Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng do Bộ Y tế ban hành.

Nhằm thực hiện tiêu chí “Hướng đến người bệnh”, BV Mỹ Phước đã liên tục tiến hành khảo sát thời gian chờ đợi của khách hàng ngoại trú, áp dụng các công cụ đo lường trong Lean Six Sigma để đo lường từng công đọan, theo chân khách hàng từ lúc bước vào đến khi ra về nhằm hiểu được những vướng mắc, khó khăn và từ đó đề xuất các giải pháp để khắc phục nhằm chăm sóc tốt cho người bệnh. Để có nguồn nhân sự ổn định, luôn đồng hành cùng BV trong quá trình phát triển, lãnh đạo BV Mỹ Phước đã không ngừng mời các giảng viên từ TP.Hồ Chí Minh về đào tạo chuyên môn, an toàn người bệnh cho toàn thể nhân viên BV. Hơn thế nữa, nhằm tạo sự cởi mở, trao đổi trực tiếp và thẳng thắn giữa các nhân viên với các cấp lãnh đạo, BV đã trang bị hệ thống mạng nội bộ để cùng chia sẻ thông tin và làm việc.

Trong hoạt động chuyên môn, với việc áp dụng phác đồ điều trị chuẩn cho các bệnh lý thường gặp, BV Mỹ Phước đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ nhằm cập nhật kiến thức và thông tin y học, triển khai các hướng dẫn điều trị cho người bệnh và thân nhân… duy trì các buổi họp của hội đồng thuốc - điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn theo đúng tinh thần chỉ đạo của 83 tiêu chí.

Về “Cải tiến chất lượng và các đặc thù chuyên khoa”, BV Mỹ Phước tự hào là 1 trong 3 BV đầu tiên của cả nước áp dụng các công cụ cải tiến chất lượng Lean Six Sigma trong quản lý BV với nhiều đề án cải tiến đang được áp dụng cho từng khoa phòng nhằm hạn chế lãng phí, giảm thời gian chờ giữa các công đoạn với chi phí thấp nhất. Đồng thời, BV cũng từng bước áp dụng mô hình 5S trong BV để chuẩn hóa cách thức sắp xếp, sàng lọc… dụng cụ và vật tư y tế nhằm tránh nhầm lẫn, dễ nhận diện và có được dụng cụ mong muốn trong thời gian ngắn nhất bảo đảm hiệu quả điều trị.

BS.CKI Phan Công Lý, Tổng Giám đốc BV Mỹ Phước cho biết: “Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV là định hướng mới của Bộ Y tế để các BV phấn đấu và cải thiện chất lượng phục vụ và chăm sóc bệnh nhân. Theo đó, BV Mỹ Phước lấy bộ tiêu chí này làm thước đo và mục tiêu chiến lược để tự cải thiện mình và kết hợp với các công cụ quản lý chất lượng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả điều trị cho bệnh nhân ngày càng tốt hơn”.

Với sự nỗ lực và đồng lòng của cả tập thể, hiểu rõ những thế mạnh và nhược điểm của chính mình để cùng xây dựng và hoàn thiện dần, kết quả kiểm tra chất lượng BV năm 2015, Bệnh viện Mỹ Phước đã đạt số điểm 3,89/5. Dù điểm số chỉ ở mức độ khá, BV Mỹ Phước tự hào đứng hạng II trong tỉnh Bình Dương. Phấn đấu trong năm 2016, BV đạt trên 4.0 điểm tương ứng bệnh viện có chất lượng tốt.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên