Bệnh viện Quân y 4 - Quân đoàn 4: Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập

Cập nhật: 19-08-2016 | 12:29:16

(BDO) Ngày 19-8, Bệnh viện (BV) Quân y 4 - Quân đoàn 4 tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập BV (21-8.1976 - 21.8.2016). Tham dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân đoàn, Cục Quân y - Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đơn vị cùng toàn thể cán bộ công nhân viên BV.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tâm (bìa phải), Phó Tư lệnh Quân đoàn trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể BV Quân y 4

BV Quân y 4 tiền thân là BV 4 được hình thành từ sau thắng lợi mùa xuân 1975. Đến ngày 21-8-1976, Bộ Quốc phòng có quyết định thành lập Quân y viện 4. Đây là dấu mốc quan trọng và được lấy làm ngày truyền thống của BV ngày nay. 40 năm qua, BV đã không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh. Những năm gần đây, bệnh nhân cấp cứu nội, ngoại khoa và các bệnh lý mãn tính có nhu cầu điều trị y học cổ truyền tại BV ngày càng nhiều. BV đã được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật cao góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị. Nhờ đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội không ngừng được cải thiện, bộ đội được thừa hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao và các loại thuốc thế hệ mới ngoài danh mục của Cục Quân y cung cấp. Cùng với sự đầu tư về trang thiết bị, BV còn quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ y bác sĩ, điều dưỡng đủ trình độ năng lực và y đức đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bộ đội và nhân dân trong vùng. Hiện nay, tổng số cán bộ công nhân viên của BV hơn 350 người, với hơn 60 bác sĩ và gần 200 y sĩ, điều dưỡng và nhân viên chuyên môn kỹ thuật. BV hiện có 5 bác sĩ cao cấp, 9 bác sĩ chuyên khoa II, 12 dược sĩ đại học, đã có 9 bác sĩ được Nhà nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao giúp BV tiếp tục phát triển tiếp cận những kỹ thuật mới.

Nhiều kỹ thuật mới hiện đại đã được triển khai ứng dụng trong khám chữa bệnh tại BV. Trong ảnh: Ê kíp y bác sĩ BV Quân y 4 đang thực hiện một ca phẫu thuật nội soi đặt lưới sa bẹn

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho BV Quân y 4 vì đã có thành tích trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Khu khám bệnh được mở rộng phục vụ nhu cầu ngày càng đông của người dân địa phương

HỒNG THUẬN – HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên