Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4) tổ chức hội nghị khoa học lần thứ XII

Cập nhật: 29-07-2016 | 15:00:14

(BDO) Ngày 29-7, Bệnh viện (BV) Quân y 4 - Quân đoàn 4 đã tổ chức hội nghị khoa học lần thứ XII. Hội nghị thu hút 26 đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) của các bác sĩ đến từ BV Quân y 4, BV Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), BV Chợ Rẫy, BV Răng hàm mặt TP.HCM, BV Đa khoa tỉnh Bình Dương… tham gia.


Trao giấy chứng nhận cho các bác sĩ có đề tại nghiên cứu khoa học tại hội nghị

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu các đề tài NCKH của BV Quân y 4 trong 2 năm gần đây và một số đề tài của các BV kết nghĩa. Ban tổ chức đã chọn ra 12 đề tài báo cáo tại hội nghị để các tác giả và khách mời cùng trao đổi, thảo luận thêm. Trong đó có một số đề tài, như: hiệu quả điều trị điểm đau khu trú cơ xương khớp bằng kỹ thuật sóng xung kích; đánh giá kết quả bước đầu điều trị gãy đầu dưới xương đùi bằng nẹp vít khóa tại BV Quân y 7B-Quân khu 7; đánh giá đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và kết quả bước đầu phẫu thuật nội soi điều trị viêm túi thừa đại tràng phải tại BV Quân y 4… Theo đánh giá của Ban tổ chức, hầu hết các đề tài NCKH lần này đều xuất phát từ thực tế hoạt động tại các BV nên mang tính khoa học và ứng dụng cao.

Đây là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn tại đơn vị, đồng thời lập thành tích chào mừng 40 năm ngày truyền thống BV Quân y 4 (21.8.1976-21.8.2016). Hội nghị còn là dịp để các y, bác sĩ cùng trao đổi, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ đồng nghiệp và giúp nhau phát triển chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân.

HỒNG THUẬN – HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên