Bệnh viện Quốc tế Becamex: Cơ sở y tế chất lượng cao của tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 31-12-2016 | 07:59:53

Sau một thời gian triển khai xây dựng, hôm qua (30-12), Bệnh viện (BV) Quốc tế Becamex chính thức khánh thành đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) của nhân dân trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận. Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao, kinh nghiệm dày dặn cùng với hệ thống trang thiết bị kỹ thuật được đầu tư hiện đại… BV Quốc tế Becamex đi vào hoạt động không chỉ là cơ sở y tế có chất lượng KCB cao của tỉnh nhà, mà còn góp phần đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề cho sinh viên y khoa, điều dưỡng của các trường đại học…

 Lãnh đạo tỉnh cùng ấn nút khánh thành BV Quốc tế Becamex

 Lãnh đạo tỉnh tham quan khu khám chữa bệnh của BV Quốc tế Becamex

 BV Quốc tế Becamex tọa lạc tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, nằm trên trục lộ chính quốc lộ 13, tiếp giáp giữa TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TP.HCM sẵn sàng đón và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn và các tỉnh thành lân cận. BV được xây dựng trên diện tích gần 13 ha, với quy mô 1.000 giường. Giai đoạn I, BV đưa vào sử dụng 300 giường. Cơ sở vật chất được đầu tư ở giai đoạn I gồm 45 buồng khám với đầy đủ các chuyên khoa, 7 buồng mổ chuyên biệt với các trang thiết bị hiện đại, 3 buồng nội soi và 17 giường hồi sức tích cực. BV Quốc tế Becamex có tổng cộng 14 khoa và phòng chức năng. Khối lâm sàng gồm các khoa khám bệnh, cấp cứu, gây mê hồi sức, hồi sức tích cực - chống độc, liên chuyên khoa (mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt), nội, ngoại, sản, nhi và phục hồi chức năng. Khối cận lâm sàng với 4 khoa: Chẩn đoán hình ảnh, dược, kiểm soát nhiễm khuẩn và xét nghiệm.

 Phát biểu tại buổi lễ khánh thành BV Quốc tế Becamex, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Becamex IDC và các đơn vị liên quan trong việc hoàn thành công trình. Để BV phát huy tối đa hiệu quả sử dụng, đáp ứng sự kỳ vọng, lớn lao của toàn xã hội và sự phát triển chung của ngành y tế Bình Dương, ông đề nghị Becamex IDC và lãnh đạo BV cần tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, tập trung khai thác tối đa công năng sử dụng, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến để mang lại dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân. Cần quan tâm chăm sóc thật tốt cho đời sống vật chất tinh thần của y bác sĩ và nhân viên BV, tạo mọi điều kiện để y bác sĩ gắn bó lâu dài, cống hiến trọn vẹn cho sự phát triển của BV. Ông cũng đề nghị ngành y tế, chính quyền địa phương và các ngành quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ BV vượt qua khó khăn bước đầu, phối hợp chặt chẽ với Becamex IDC triển khai hoàn thành giai đoạn II của BV trong thời gian sớm nhất.

Tại BV có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, tiên tiến nhất được nhập khẩu từ các tập đoàn hàng đầu của Mỹ, Hà Lan, Nhật… Khu khám và điều trị ngoại trú được tổ chức thành các khu phòng khám độc lập, bố trí phân tán theo dọc hành lang rộng nhằm dễ dàng định hướng và tránh tình trạng tập trung đông người tại cùng một thời điểm. Các khu khám đều bố trí chỗ đợi dành cho bệnh nhân.

Đặc biệt, ở BV Quốc tế Becamex thiên nhiên được đưa vào tổng thể không gian BV một cách thông minh và hài hòa thông qua các mảng cây xanh, tạo ra những không gian xanh mát và trong lành cho người dân đến KCB tại đây. Lãnh đạo BV Quốc tế Becamex cho biết, với mục tiêu phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, BV Quốc tế Becamex đã đầu tư các công trình tiện ích phụ trợ và hệ thống xử lý nước thải với quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong các BV ngoài công lập tại Việt Nam hiện nay. “Tầm nhìn đến năm 2020, BV Quốc tế Becamex kỳ vọng đạt các tiêu chuẩn của BV hạng nhất theo xếp hạng của Bộ Y tế, được công nhận chất lượng theo tiêu chuẩn JCI và trở thành BV thực hành cho sinh viên y khoa, điều dưỡng của các trường đại học trên địa bàn lân cận”, ông Nguyễn Văn Trương, Tổng Giám đốc BV Quốc tế Becamex nói.

Có dịp tham quan BV Quốc tế Becamex trong buổi lễ khánh thành BV, điều mà các đại biểu khách mời cũng như người dân hết sức phấn khởi đó là cơ sở vật chất rộng rãi, thông thoáng, sạch sẽ và đặc biệt là trang thiết bị kỹ thuật của BV được đầu tư hiện đại. Khoa xét nghiệm được tự động hóa, các mẫu bệnh phẩm, mẫu máu, nước tiểu được

 nhận, chuyển nhanh trong hệ thống, được kiểm nghiệm theo dây chuyền hiện đại và cho kết quả nhanh nhất có thể, giảm thiểu thời gian đi lại, chờ đợi của bệnh nhân. Các phòng điều trị nội trú của BV được bố trí giường bệnh hợp lý, sạch sẽ. Phòng tập thể, mỗi giường có tủ riêng, có vách riêng để bảo đảm tính riêng tư cho mỗi bệnh nhân. Phòng một giường có đầy đủ các trang thiết bị như một khách sạn 4 sao để người bệnh có thể thoải mái điều trị, có cảm giác đi nghỉ mát hơn là đi điều trị bệnh.

Về đội ngũ nhân lực phục vụ, hiện nay BV Quốc tế Becamex có khoảng 450 cán bộ, công nhân viên, trong đó có khoảng 80 bác sĩ trình độ đại học và trên đại học, có kinh nghiệm (từng công tác tại các BV lớn như Chợ Rẫy, Hùng Vương, Đại học Y Dược, BV 115) và trên 200 điều dưỡng, kỹ thuật viên… bảo đảm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn I. BV còn hợp tác toàn diện với các BV lớn trong trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, kể cả chuyến tuyến trong trường hợp cần thiết. BV Quốc tế Becamex được đầu tư mới, sạch đẹp vào loại bậc nhất không chỉ tại Bình Dương mà còn cả nước. Đội ngũ y bác sĩ có trình độ, máy móc hiện đại, BV Quốc tế Becamex được xây dựng trên mục tiêu chính, đó là góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, người lao động và cả doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Đơn vị chủ đầu tư BV là Becamex IDC mong muốn, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của nhà, đáp ứng một trong những yêu cầu của các nhà đầu tư khi đến Bình Dương làm ăn.

BV Quốc tế Becamex đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm tải cho các bệnh viện công lập, mang lại sự tiện ích tốt nhất cho người bệnh và thân nhân. BV Quốc tế Becamex thực hiện khám bảo hiểm như các BV công lập tuyến huyện, tuyến tỉnh của Bình Dương. Có thể nói, đây là sự nỗ lực rất lớn của Becamex IDC. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Becamex IDC nhấn mạnh: “Becamex IDC quyết định đầu tư xây dựng BV Quốc tế Becamex theo tiêu chuẩn BV quốc tế để cung cấp dịch vụ KCB chất lượng cao cho cộng đồng nhân dân cũng như người nước ngoài cư ngụ tại tỉnh Bình Dương và các địa bàn lân cận, với chi phí hợp lý cho từng đối tượng”.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng BV đã được nhiều doanh nghiệp chọn để hợp đồng chăm sóc y tế, khám sức khỏe định kỳ cho các chuyên gia, người lao động của doanh nghiệp mình. Mong rằng, trong tương lai, BV Quốc tế Becamex sẽ thu hút ngày càng nhiều bệnh nhân đến tìm hiểu các dịch vụ y tế, tin tưởng vào chất lượng KCB và đáp ứng tốt các yêu cầu về khám, điều trị nội trú cho người dân.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên