Bệnh viện Vạn Phúc: Ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong điều trị bệnh

Cập nhật: 26-01-2016 | 10:12:26

 Năm 2015, Sở Y tế đã có đợt kiểm tra, đánh giá (qua việc chấm điểm cuối năm) tại các bệnh viện (BV) ngoài công lập. Hầu hết các BV đã trang bị thêm thiết bị y tế, góp phần điều trị tốt hơn cho bệnh nhân. Trong đó, các cơ sở của BV Vạn Phúc cũng được đánh giá cao.

 Khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc Ảnh: T.VY

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Vũ Mộng Tuyết, Giám đốc BV Vạn Phúc cho biết, quy mô đầu tư của đơn vị hiện nay gồm 4 cơ sở (2 bệnh viện, 2 phòng khám đa khoa (PKĐK)). Các cơ sở bệnh viện cũng như PKĐK hoạt động đầy đủ các chuyên khoa: cấp cứu - hồi sức tích cực - chống độc, khoa khám bệnh, nội tổng hợp, nhi khoa, ngoại sản, da liễu, liên chuyên khoa (mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt), cận lâm sàng, y học cổ truyền, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng. Tổng số cán bộ, nhân viên đang làm việc là 399 người và 21 nhân viên đang đi học nâng cao về chuyên môn tại các trường, BV tuyến trên. Ngoài ra còn có các bác sĩ là cộng tác viên. Tổng số giường bệnh thực kê tại các cơ sở hiện nay khoảng 260 giường.

Các dịch vụ kỹ thuật của BV triển khai thêm trong năm qua và các trang thiết bị đi kèm để thực hiện các dịch vụ trong năm 2015 có thể kể đến như: Ngoại khoa (mổ sọ não cấp cứu, mổ nội soi các bệnh về tai mũi họng - tiết niệu - tiêu hóa, tán sỏi ngoài cơ thể, mổ chỉnh hình dưới hệ thống C-ARM, mổ trĩ bằng phương pháp Longo...). Sản phụ khoa (sanh không đau, mổ nội soi các bệnh phụ khoa, cắt tử cung, tư vấn và tầm soát miễn phí bệnh lý ung thư cổ tử cung...); y học cổ truyền - phục hồi chức năng (bốc thuốc thang nam - bắc - hỗn hợp, điện từ trường, điều trị bằng sóng siêu âm, laser điều trị, bó paraffin,...)...

Năm 2016, BV đang tiếp tục hoàn thiện, làm mới mình và phát triển thêm về cơ sở hạ tầng cũng như các dịch kỹ thuật tại bệnh viện 1 và 2 như khoa thận nhân tạo, khoa điều trị và chăm sóc bệnh nhân đột quỵ, khoa y học cổ truyền - vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, khoa cấp cứu - hồi sức tích cực. BV Vạn Phúc cũng phát triển tốt dịch vụ khám bệnh và chăm sóc sức khỏe tại nhà; đồng thời mở rộng xây mới BV Vạn Phúc 3. Bênh cạnh đó, BV Vạn Phúc còn làm tốt công tác phối hợp với BV tuyến tỉnh như: hỗ trợ chuyên môn, đào tạo huấn luyện, khoa học kỹ thuật... BV cũng nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ của BHXH tỉnh về mọi mặt như thanh quyết toán, cập nhật văn bản thông tin, kết nối về công nghệ thông tin. Với những cố gắng này, mức độ hài lòng của bệnh nhân trong tháng vừa qua, Sở Y tế cũng đã thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh và người nhà tại BV theo tiêu chí mới của Bộ Y tế. Kết quả, mức độ hài lòng của người bệnh và nhân viên đều trên 94%.

Bác sĩ Tuyết cũng cho biết thêm, BV Vạn Phúc có được những phát triển hôm nay là nhờ vào sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời từ Sở Y tế, BHXH tỉnh. Bệnh nhân đến khám chữa bệnh bằng thẻ BHXH ngày càng đông. Riêng công tác từ thiện xã hội, mỗi năm đơn vị thực hiện khám từ thiện cho hơn 1.000 bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, trị giá khoảng 150 triệu đồng/năm. 

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên