Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh: Linh động trong thực hiện bảo hiểm y tế 

Cập nhật: 26-06-2015 | 09:53:09

 

Để người bệnh yên tâm điều trị lâu dài, Bệnh viện Y học cổ truyền (BV YHCT) tỉnh đã linh động trong thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) trong quá trình khám chữa bệnh (KCB). Nhiều người cho biết họ khá thuận lợi khi điều trị tại đây.

Bệnh viện Y học cổ truyền

 Khám chữa bệnh tại BV YHCT tỉnh. Ảnh: Q.NHƯ

Bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Giám đốc BV YHCT tỉnh cho biết, để thuận lợi cho người bệnh, BV đã có những quy định cải tiến trong cách làm việc theo hướng khoa học. Việc thực hiện BHYT theo các quy định mới, sửa đổi của Luật BHYT cũng được nhanh chóng áp dụng. Người bệnh đến khám bệnh sau khi được nhập mã thẻ BHYT sẽ được hướng dẫn cụ thể. BV cũng phân chia các phòng khám trung cao, những đối tượng ưu tiên để giảm tải, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.

Chữa bệnh theo phương pháp YHCT phải cần kiên trì, tốn thời gian nên nhiều người chuyển BHYT về BV YHCT tỉnh để được hưởng BHYT và thuận lợi trong việc KCB. Bà Hai, một bệnh nhân ở phường Chánh Nghĩa, TP.TDM cho biết: “Trước đây, tôi mua BHYT và được KCB ban đầu tại Trung tâm Y tế TP.TDM. Mỗi lần đến BV YHCT tỉnh khám và điều trị phải xin giấy chuyển viện rất phiền phức và tốn thời gian chờ đợi. Bây giờ tôi chuyển sang đăng ký mua BHYT khám điều trị ban đầu tại BV YHCT tỉnh. Tôi chuyển sang đây và khá thuận lợi, yên tâm để chữa bệnh”. Nhiều người khác cũng cho biết, họ chữa bệnh lâu đến mức người nhà và nhân viên ở BV nói đùa “đã nhập hộ khẩu vào BV”. Thế nên, việc chuyển BHYT về BV YHCT tỉnh là điều hợp lý, thuận lợi và giảm chi phí khi điều trị tại đây. Một số bệnh nhân bị bệnh về xương khớp, viêm xoang mãn tính… cũng đến BHXH tỉnh xin điều chỉnh nơi đăng ký KCB ban đầu tại BV YHCT tỉnh và cũng được giải quyết theo nguyện vọng.

BV YHCT tỉnh hiện có 150 giường bệnh với hơn 150 cán bộ viên chức và nhân viên hợp đồng. BV hiện vẫn duy trì công tác phục vụ hỗ trợ điều trị như châm cứu, sáng thứ bảy và sáng chủ nhật hàng tuần. Khám và điều trị cho trẻ em dưới 6 tuổi theo Luật BHYT. Công tác từ thiện xã hội cũng được Ban Giám đốc BV quan tâm. Mỗi năm, Đoàn Thanh niên của BV kết hợp với Đoàn cơ sở Sở Y tế khám từ thiện ngoại viện và tặng quà cho các đối tượng chính sách, neo đơn trong và ngoài tỉnh.

Công tác tuyên truyền phòng dịch cũng được quan tâm và BV không có bệnh dịch, bệnh truyền nhiễm xảy ra. BV luôn duy trì 3 khoa điểm về tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, chống lây nhiễm, các khoa hàng tuần đều tổ chức họp hội đồng người bệnh và tuyên truyền các phương pháp phòng bệnh bằng YHCT, thực hiện các chế độ theo BHYT… BV cũng đã triển khai tổ chống nhiễm khuẩn để kiểm soát vệ sinh và phòng dịch của BV. BV luôn bảo đảm công tác cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế cho phục vụ lâm sàng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đức cho biết thêm, BV YHCT đã triển khai các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB cho bệnh nhân. Thực tế thời gian qua, số bệnh nhân đăng ký BHYT tăng lên gây thêm áp lực cho các khoa, phòng nhưng BV đã sắp xếp, điều chuyển cán bộ, nhân viên phù hợp với công việc, thường xuyên tuyên truyền giáo dục về y đức để phục vụ bệnh nhân tốt hơn. BV cũng giao kế hoạch nghiên cứu khoa học cho cán bộ, nhân viên các khoa lâm sàng, mỗi khoa ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học nhằm đánh giá tác dụng lâm sàng trong quá trình điều trị các bệnh thường gặp trong BV. Đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh trong khám, điều trị bệnh tại BV.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên