UEFA EUROPA LEAGUE

Besiktas - Liverpool : Nợ cũ khó đòi?

Cập nhật: 26-02-2015 | 10:50:47

Chảo lửa Ataturk Olimpiyat sẽ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết khi đội chủ nhà Besiktas tiếp “Lữ đoàn đỏ” Liverpool vào lúc 1 giờ ngày 27-2 trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 UEFA Europa League (UEL).

 Balotelli (trái), niềm hy vọng số 1 của Liverpool

Bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 85 của “Super Mario” Balotelli đã giúp Liverpool giành chiến thắng sít sao 1-0 ở lượt đi vòng 1/16 UEL trên sân nhà Anfield. Sự trở lại đúng lúc của sát thủ Sturridge - người xếp nhì danh sách vua phá lưới Premier League mùa rồi với 21 bàn đã tiếp thêm sức mạnh trên hàng công của Liverpool. Trong khi đó, chấn thương gân kheo của nhạc trưởng Gerrard là tổn thất không nhỏ cho Liverpool trong cuộc chiến gặp Besiktas. Sau khi bị loại khỏi vòng bảng UEFA Champions League (UCL), đội bóng đất cảng đành chuyển xuống thi đấu tại sân chơi thứ 2 UEL. Trong quá khứ, sân Ataturk Olimpiyat từng mang đến may mắn cho Liverpool khi họ lên ngôi vô địch UCL 2005 sau khi đánh bại AC Milan 3-2 trên chấm luân lưu 11m (hòa 3-3 ở giờ đấu chính thức). Tại giải Ngoại hạng Anh, Liverpool vừa giành chiến thắng 2-0 trước Southampton để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Như vậy, chỉ cần 1 trận hòa, thầy trò HLV B.Rodger có thể ghi tên mình vào vòng sau.

Ở hoàn cảnh hiện tại, Besiktas bằng mọi giá phải đánh bại Liverpool mới có thể giành quyền đi tiếp. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ở giải quốc nội và chỉ kém đội đầu bảng Galatasaray đúng 1 điểm cho thấy Besiktas là đối thủ đáng gờm. Trên sân nhà, họ chưa từng để thua các đội bóng Anh trong 6 lần đọ sức gần đây (thắng 4, hòa 2). Với Demba Ba, đây là cơ hội để chân sút người Senegal có dịp chứng tỏ Chelsea đã sai lầm khi bỏ rơi anh. Ở vòng đấu bảng UCL mùa 2007-2008, Besiktas từng hạ gục Liverpool 2-1 trên đất Thổ nhưng họ ngậm ngùi khi để thua đối phương với tỉ số không tưởng 8-0 ở lượt về. Liệu nỗi đau đó có giúp những chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ đòi lại món nợ xưa?

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên