Bị bắt vì cướp xe máy rồi đòi “gạ tình” với chủ xe

Cập nhật: 18-05-2019 | 15:47:32

(BDO) Chiều 18-5, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cùng đồng đội bắt giữ một nam thanh niên liên quan đến vụ cướp xe máy và bàn giao công an xử lý.

Anh Hải cho biết, trước đó anh nhận được cuộc gọi cầu cứu từ chị Nguyễn Khánh L. (18 tuổi, quê Kon Tum) về việc chị đi sinh nhật cùng nam thanh niên tên Trương Ngọc Quốc (26 tuổi, ngụ TP.HCM) mới quen qua mạng xã hội và nam thanh niên này đã lên kế hoạch cướp chiếc xe tay ga của chị.


Đối tượng Trương Ngọc Quốc (áo trắng dài tay) sau khi bị bắt

Trước đó vào tối 16-5, một cô gái cùng quen biết với L. và Quốc tổ chức sinh nhật ở công viên Lê Thị Riêng, Q.3, TP.HCM nên người này mời L. và Quốc tới dự. Tại đây, Quốc lên kế hoạch chiếm đoạt chiếc xe của L. bằng cách nói mình là nhân viên sửa xe ở gần đó, nhờ L. đi với anh ta về tiệm sửa xe để anh ta giao xe cho khách rồi nhờ L. chở anh ta quay lại công viên dự sinh nhật.

Không chút nghi ngờ, chị L. lấy xe tay ga đi theo Quốc, sau đó Quốc ghé vào một chung cư gửi chiếc xe của mình rồi ra đi chung xe với chị L. và bảo để anh ta cầm lái. Khi đến đoạn vắng người trên đường Bàu Cát 2, Q.Tân Bình, Quốc tắt chìa khóa rồi nói xe bị hư, kêu L. xuống xe để anh ta kiểm tra. Khi chị L. vừa bước xuống xe thì Quốc nổ máy bỏ chạy. Biết mình bị lừa, cô gái tức tưởi ngồi khóc giữa đường, sau đó tổ tuần tra của công an Phường 14, Q.Tân Bình phát hiện vụ việc và đưa cô gái về đồn lấy lời khai.

Sau khi cướp được xe Quốc tắt điện thoại. Một ngày sau, Quốc bất ngờ nhắn tin cho chị L. và yêu cầu gặp mặt. Vụ việc sau đó đã được chị L. trình báo cho “hiệp sĩ”. Khi Quốc xuất hiện gặp L. thì bị nhóm “hiệp sĩ” tóm gọn cùng chiếc xe máy tang vật. Lúc này, biển số xe của L. bị tráo thành biển số giả, còn biển số thật thì Quốc khai đã bỏ thùng rác trên đường tẩu thoát. Quốc được nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đưa về bàn giao cho Công an quận Tân Bình xử lý.

Tại cơ quan công an, Quốc khai nhận đã có vợ, nhưng do bị nghiện ma túy nên nảy sinh ý định cướp xe bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, do không bán được chiếc xe nên Quốc liên hệ với L. đòi “gạ tình” với chủ xe thì bị bắt.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên