Bị cấm đến trường vì mái tóc đỏ tự nhiên

Cập nhật: 20-04-2015 | 15:00:52

Một nữ sinh Anh bị nhà trường cho nghỉ học vì mái tóc đỏ tự nhiên quá nổi bật. Cô chỉ được phép đi học lại sau khi nhuộm tối hơn.

Emily Reay, 17 tuổi, đến từ Anh, bị các giáo viên la mắng và cấm không được trở lại trường trung học Trinity ở thành phố Carlisle nếu không nhuộm tóc "sang màu trầm hơn".

Mái tóc đỏ của Emily khiến các thầy cô trong trường khó chịu. Ảnh: Caters

"Lúc đầu tôi rất tức giận, sau đó thì bật khóc", Emily nói với Telegraph. "Ba năm trước tôi vào trường tóc đã thế này và không một ai đưa ra bình luận gì".

Mái tóc đỏ tự nhiên của Emily trở thành đề tài thảo luận trong các thầy cô giáo từ đầu năm học này. Nó bị xếp vào danh sách những màu tóc "không bình thường", giống như màu xanh da trời hay xanh lá cây.

Quyết định cho nghỉ học của trường Trinity khiến Emily ngạc nhiên do cô từng giành giải người có kiểu tóc đẹp nhất trong đêm dạ hội do nhà trường tổ chức. Cô cho biết mái tóc nổi bật này cũng là một phần con người cô.

"Đối với tôi, nó thể hiện sự tự tin", Emily nói. "Nếu phải nhuộm sang màu nâu, tôi sẽ mất đi sự tự tin đó".

Nữ sinh này hy vọng sẽ ít bị để ý hơn sau khi búi tóc lại để ít lộ màu.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên