Bỉ công bố thông tin về vụ đánh bom nhà ga tàu điện ngầm

Cập nhật: 21-06-2017 | 19:46:51

 

Binh sỹ Bỉ phong tỏa hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong cuộc họp báo ngày 21/6, giới chức Bỉ đã tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến vụ đánh bom nhà ga tàu điện ngầm trung tâm thủ đô Brussels vào tối một ngày trước đó.

Theo giới chức Bỉ, kẻ đánh bom được xác định có tên viết tắt là O.Z, sinh ngày 20/1/1981, quốc tịch Maroc.

Người phát ngôn của Văn phòng công tố liên bang Bỉ, ông Eric Van Der Sypt, cho biết đối tượng này không nằm trong danh sách đen bao gồm các đối tượng có liên quan đến khủng bố. Ông Eric Van Der Sypt từ chối công bố danh tính đầy đủ của kẻ tấn công với lý do tiến trình điều tra đang diễn ra.

Theo ông Eric Van Der Sypt, quả bom mà kẻ tấn công kích nổ được giấu trong một vali chứa đinh và các bình khí gas, do đó, giới chức Bỉ khẳng định âm mưu của kẻ tấn công là gây nhiều thương vong.

Ông Eric Van Der Sypt cho biết đối tượng tình nghi đã tiến vào nhà ga trung tâm vào lúc 8 giờ 39 phút tối giờ địa phương, tức 1 giờ 39 sáng 21/6 theo giờ Việt Nam. Đối tượng này hai lần tiếp cận một nhóm hành khách khoảng 10 người và hai lần đứng lẫn trong đám đông này.

Vào thời điểm đó, chiếc vali bỗng nhiên bốc cháy, buộc nghi phạm vứt bỏ lại và đi xuống sân ga trước sự truy đuổi của một người phụ trách nhà ga. Chiếc vali sau đó đã phát nổ lần hai song rất may mắn không dẫn đến thương vong nào.

Đối tượng tình nghi quay trở lại sảnh ga tàu điện ngầm và hét to "Allahu Akbar." Binh sỹ ngay lập tức nổ súng và đối tượng sau đó tử vong do các vết thương.

Ông Eric Van Der Sypt khẳng định nghi can không đeo thắt lưng tự sát như thông tin một số báo Bỉ đã đưa trước đó.

Thủ đô Brussels, nơi có trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU), đã được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ sau khi các thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cướp đi sinh mạng của hàng trăm người trong các vụ tấn công khủng bố tại Paris (Pháp) hồi tháng 11/2015 và Brussels hồi tháng 3/2016. Từ đó đến nay, nhiều vụ tấn công liên tiếp xảy ra tại Pháp, Đức... và gần đây tại Anh./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên