Bị đuổi việc lại đi... xin việc cho người khác

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:04:26

Từng có thời gian làm bảo vệ ở Cục Hải quan Bình Dương nên Thục luôn khoe mình có quan hệ rộng, quen biết nhiều và có thể xin cho người khác vào làm việc tại Hải quan Bình Dương với điều kiện phải có… lót tay. Có người vì tin lời và đã trở thành nạn nhân của Thục.

 Vũ Văn Thục (SN 1964, ngụ Bình Nhâm, TX.Thuận An) do vi phạm kỷ luật đơn vị nên bị Cục Hải quan Bình Dương cho thôi việc vào cuối năm 2013. Không có việc làm, Thục nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác bằng chiêu bài “xin việc”. Chuẩn bị kế hoạch lừa đảo, Thục tìm cách làm quen với anh Nguyễn Kim Hùng ngụ tại phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một và tự giới thiệu mình là nhân viên của Cục Hải quan Bình Dương. Ngày 3-3, Thục điện thoại hỏi anh Hùng có quen ai làm tài xế để giới thiệu vào làm việc tại Cục Hải quan Bình Dương. Tin lời Thục, anh Hùng liền báo cho anh họ của mình là anh Trần Văn Lắm biết về việc Hải quan Bình Dương đang tuyển người, nếu có nhu cầu xin việc thì liên hệ với Thục.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, anh Lắm gọi điện thoại hẹn gặp Thục tại quán cà phê để trao đổi về việc xin làm tài xế tại Cục Hải quan Bình Dương. Để tạo lòng tin đối với anh Lắm, Thục mặc trang phục ngành do Cục Hải quan Bình Dương cấp trước đó. Gặp nhau, Thục hứa sẽ xin cho anh Lắm vào làm tài xế xe tải nhỏ của Hải quan Bình Dương với công việc là vận chuyển giấy từ kho của Hải quan Bình Dương đến các kho thuộc Khu công nghiệp Mỹ Phước, giá vận chuyển là 400.000 đồng/chuyến. Đồng thời, Thục yêu cầu anh Lắm đưa cho Thục số tiền 4 triệu đồng gọi là “tiền thế chân” thì Thục mới xin việc cho anh được. Thấy Thục mặc trang phục của ngành hải quan nên anh Lắm đồng ý đưa Thục 4 triệu đồng. Sau đó chờ hoài không thấy gọi đi làm, anh Lắm nóng lòng gọi điện thoại gặp Thục thì Thục trả lời “đang bận công tác nên không có thời gian gặp mặt”. Đến khoảng 17 giờ ngày 10-3-2014, anh Lắm gặp Thục trên đường nên yêu cầu Thục viết biên nhận sẽ hoàn trả số tiền 4 triệu đồng. Lúc này Thục thừa nhận: “Trước đây, mình từng làm nhân viên bảo vệ tại Cục Hải quan Bình Dương nhưng đã nghỉ việc từ tháng 10-2013. Do thất nghiệp và không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo”. Vì vậy, ngày 10-3-2014, anh Lắm đã làm đơn tố cáo hành vi của Thục đến công an.

Qua mở rộng điều tra, công an còn phát hiện cũng với thủ đoạn như trên Thục còn lừa đảo chị Cao Thị Sử (SN 1957, ngụ phường Chánh Nghĩa) số tiền 2,3 triệu đồng. Với hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Vũ Văn Thục đã bị TAND TP.Thủ Dầu Một xử phạt 15 tháng tù giam.

 NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên