Bình Dương tổ chức cuộc thi Hoa hậu chó quốc tế

Cập nhật: 19-10-2019 | 17:19:59

(BDO) Sáng 19-10, tại Khu du lịch Đại Nam đã diễn ra cuộc thi Hoa hậu chó quốc tế năm 2019. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Câu lạc bộ Nuôi chó Sài Gòn SKC tổ chức.


Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các đại biểu và trọng tài cuộc thi Hoa hậu chó quốc tế 2019

Tham dự cuộc thi hoa hậu đặc biệt này có gần 200 thú cưng đến từ 80 nhà giống trong và ngoài nước. Các nước đăng ký tham dự nhiều nhất, gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Philippines, Costarica… Đặc biệt, Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2007 Thunyarat Chitpraphachin đã đưa chó cưng giống Maltese chó quý tộc của mình từ Thái Lan đến Việt Nam tranh sắc Hoa hậu chó quốc tế 2019.


Maltese giống chó quý tộc dễ thương được Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2007 Thunyarat Chitpraphachin đưa từ Thái Lan đến Việt Nam tranh sắc Hoa hậu chó quốc tế 2019

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, giám khảo của cuộc thi này là những chuyên gia về thú cưng, gồm: Ông William Rodriguez, Chủ tịch Hiệp hội Chó giống Costarica, Chủ tịch Tập đoàn Chó giống Trung Mỹ; ông Antoan J. Hlebarov, Chủ tịch Hiệp hội Chó giống Sofia; ông Robert Dawson, Hiệp hội Chó giống Philippines; ông Young Sik Kang, Chủ tịch Hiệp hội Seong Nam; ông Christopher Chang Hyun Lee, Thành viên Ủy ban Đào tạo giám khảo Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm góp phần nhân giống, bảo tồn các giống chó quý hiếm. Việc Bình Dương đăng cai tổ chức bộ môn văn hóa mới này giúp các nhà nhân giống trên địa bàn và vùng lân cận có dịp học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nuôi chó.

Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày 19 và 20-10.

XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên