Bị phạt tù vì… ném ly bia vào người khác

Cập nhật: 24-08-2020 | 08:45:27

Chỉ vì mâu thuẫn từ việc “xin thùng bia”, Đoàn Xuân Hùng (sinh năm 1986, quê tỉnh Quảng Bình) đã ném ly bia vào mặt chị Vũ Thị Khánh H. (ngụ phường Dĩ An) gây thương tích 34%. Với hành vi trên, Hùng bị tuyên phạt 6 năm tù giam.

Theo cáo trạng, Hùng từng bị Công an huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác nhưng chưa đóng phạt. Khoảng 15 giờ ngày 24-2-2019, Hùng, Trần Khánh Hà cùng một số người bạn ngồi nhậu trước nhà chị H. ở khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An. Lúc này Hà nhìn thấy anh Phạm Đỗ Trọng là bạn trai của chị H. đi chơi về nên mời ngồi uống một lon bia.

Trong lúc ngồi uống, Hà hỏi anh Trọng “Ở Mỹ có nhậu góp không?” và gợi ý “Ở Việt Nam uống một lon cũng góp 300.000 đồng. Uống một thùng cũng góp 300.000 đồng”. Anh Trọng ngồi một lát rồi vào nhà chị H. nghỉ ngơi. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, anh Trọng cùng chị H. và Vũ Thị Hà Mi đẩy xe máy ra ngoài để chuẩn bị đi ăn thì Hà kéo áo anh Trọng để “xin thùng bia”. Thấy vậy, chị H., chị Mi nảy sinh mâu thuẫn với Hà. Lúc này, chị Mi nói “Tụi bay nhậu không có tiền mua bia hả?”. Nghe vậy, Hà bực tức cùng nhóm bạn đuổi đánh chị Mi nhưng nạn nhân kịp thời bỏ chạy. Hùng cầm 2 ly thủy tinh dùng để uống bia đánh anh Trọng nhưng không gây thương tích. Hùng ném ly còn lại vào mặt chị H. gây thương tích 34%. Sau đó, Hùng cùng nhóm bạn lên xe bỏ chạy.

Sau khi nhận được tin báo vụ việc, cơ quan công an vào cuộc xác minh và lần lượt bắt giữ các đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Tại phiên tòa sơ thẩm, người bị hại là chị H. cho biết, bản thân thường phát video trực tiếp trên mạng xã hội để bán hàng nên khuôn mặt rất quan trọng sau khi bị thương tích, chị H. phải dùng nhiều loại thuốc để trị vết thương nhằm không để lại sẹo và hạn chế phát video trực tiếp khiến thu nhập từ bán hàng trên mạng giảm đáng kể.

Căn cứ vào nội dung vụ việc, các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An tuyên phạt bị cáo Đoàn Xuân Hùng 6 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”; đồng thời buộc phải bồi thường cho chị Vũ Thị Khánh H. hơn 44 triệu đồng. Đối với Trần Khánh Hà cùng nhóm bạn nhậu không có bàn bạc trước với bị cáo Hùng để đánh bị hại gây thương tích, việc dùng ly thủy tinh đánh chị H. là do bộc phát từ Hùng nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An không xử lý hình sự.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Tags
phạt tù

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên