“Bí quyết” chinh phục!

Cập nhật: 16-06-2012 | 00:00:00

Đa số chị em phụ nữ đều ít khi hài lòng về nhan sắc của mình, chị thì nghĩ mình lùn quá, chị thì thấy cái mũi mình sao vừa tẹt lại to, chị lại đau lòng khi không duy trì được mối quan hệ yêu đương lâu dài do ăn nói vô duyên... Với sự “xấu” ở “muôn hình vạn trạng” đó nên việc chia sẻ kinh nghiệm để “hạ gục” đối phương khiến nhiều chị em rất hào hứng...

Vân thường tự nhận mình là xấu toàn diện! Cô vẫn nhớ lần đi phỏng vấn xin việc, biểu nhan sắc đã bị anh chàng phỏng vấn viên đánh dấu C, làm nàng buồn mãi lâu mới nguôi đi được.

 Nhưng bù lại, cô nàng có một giọng nói khá truyền cảm, nhẹ nhàng, lên bổng xuống trầm rất đúng chỗ. Nhất là nghe qua điện thoại thì nhiều chàng chỉ nghe giọng thôi đã ngất ngư, muốn đến gặp liền (đương nhiên là gặp rồi thì nhan sắc nàng làm họ thất vọng ghê gớm). Nhiều khi Vân cũng chạnh lòng vì gặp không ít khó khăn trong lần gặp gỡ đầu tiên. Rồi may mắn cũng mỉm cười khi cô trúng tuyển vào làm việc ở một sàn giao dịch. Ban đầu sếp cô muốn tuyển mấy cô em xinh như táo đỏ nhưng cuối cùng vì bị thuyết phục bởi giọng nói ngọt ngào, dễ nghe nên đồng ý để cô nàng “tiếp quản” vị trí tiếp tân. Bởi vì hầu hết khách cảm thấy khá hài lòng khi nói chuyện với nàng.

Tất nhiên, “con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai” nên điều tất yếu chị em phải để ý là việc chỉnh chu nhan sắc từ A - Z (ăn mặc, trang điểm, tóc tai, đi đứng... nhiều chị em giờ sẵn sàng leo lên bàn phẫu thuật là vì thế). Bí quyết mà Vân chia sẻ đã khiến không ít chị em giật mình khi những điều tưởng chừng rất đơn giản lại dễ bị bỏ quên nhất. Đó là bắt đầu từ sự ngọt ngào, dịu dàng trong giọng nói của chị em đơn cử như: “Khi ở sàn, em muốn nhờ anh T. sang diệt giùm vi rút. Em không ngồi ở bàn mà réo lên véo von: “Anh T. ơi, sang em nhờ xíu” mà chịu khó đi sang chỗ anh T., xem thử anh ấy đang làm cái gì gấp không. Nếu không, em cũng cười theo quy trình trên rồi nói: “Anh,... (ngừng một tí chờ anh chàng ngước lên nhìn mình, để trông thấy cái cười tươi thắm của mình, xong tiếp...) máy em bị vi rút rồi (hay bị cái gì đó), anh qua xem giùm em chút nha”. Nguyên cái việc em chỉ gọi “Anh (ngập ngừng)” ngắn gọn thay cho “Anh T. ơi (sắc gọn)” bằng cái giọng dặt dìu thôi đã rút ngắn đáng kể khoảng cách đôi bên khiến quan hệ trở nên thân thương hết mực rồi”. Nhưng ở giọng nói, không chỉ cần nói nhỏ nhẹ, ngọt ngào là xong, “mình cũng cần tinh tế, để ý xem đối tượng tiếp xúc với mình đang trong trạng thái nào, để tạo cho họ sự dễ chịu nhất. Chính sự tinh tế đó khiến cho mình trở nên duyên dáng, khác biệt và vượt lên mọi cô nàng táo đỏ đấy ạ”, Vân vui vẻ chia sẻ.

Nói chung, chị em cho rằng “quyến rũ” đàn ông là một nghệ thuật vì lúc nào cũng phải nóng hổi như chương trình thời sự, chẳng có bí quyết nào là đóng khung treo tường được. Những bí quyết này phải tùy cơ ứng biến, chẳng ai dạy ai và chẳng ai học ai được; chỉ có thể tham khảo để làm cơ bản thôi, còn tùy theo từng đối tác cũng như điều kiện riêng của mỗi người mà tự tìm cho mình bí quyết riêng.

Cao Thị Lan (Trợ lý giám đốc) chia sẻ: “Thực ra không phải cứ có ngoại hình tốt là có được phong thái tự tin đâu. Sự tự tin bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó yếu tố tinh thần là quan trọng nhất. Một người nếu được khích lệ, yêu thương từ bé, ít bị chỉ trích thì chắc chắn sẽ tự tin hơn hẳn những người không được quan tâm hay yêu thương rồi. Một cô gái có thể không đẹp nhưng tự tin, có đời sống nội tâm phong phú sẽ luôn biết cách làm cho cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn”.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên