Bí quyết nào để vừa ngủ ngon vừa cải thiện làn da hiệu quả?

Cập nhật: 12-04-2021 | 10:21:39

Bạn hãy đi ngủ đúng giờ mỗi đêm và đặt mục tiêu cho giấc ngủ ít nhất 7-8 tiếng, sẽ không chỉ giúp cải thiện làn da của bạn mà còn giúp bạn cảm thấy tươi trẻ và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Đầu tiên, đừng để làn da của bạn “ngủ quên” trong lớp trang điểm. Hãy rửa mặt sạch, thoa toner, sử dụng serum, kem dưỡng hoặc các trình tự skincare phù hợp trước khi đi ngủ. Ban đêm là thời gian để da nghỉ ngơi và tái tạo, làm tăng độ đàn hồi.

Việc được chăm sóc kỹ trước khi đi ngủ sẽ giúp da thẩm thấu các dưỡng chất trong suốt giấc ngủ, trả lại một làn da rạng ngời khi bạn thức giấc.

Bên cạnh đó, đừng quên nâng cao chất lượng giấc ngủ. Những người thường xuyên không ngủ ngon sẽ dễ mắc các bệnh tiểu đường, béo phì, viêm mãn tính cho đến trầm cảm.

Bên cạnh đó, làn da xấu xí cũng tố cáo bạn đã không nghỉ ngơi đúng cách vào đêm hôm trước. Một giấc ngủ ngon không chỉ tốt cho da mà còn giúp bạn thức dậy với cảm giác tươi mới và tràn đầy năng lượng.

Dọn dẹp trước khi ngủ

Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng việc dọn dẹp, ít nhất là trong phòng ngủ là một trong những cách tốt nhất để giảm căng thẳng trước khi đi ngủ.

Hãy dành 10-15 phút để dọn các sản phẩm dưỡng da, tủ quần áo hoặc bàn làm việc của bạn, sao cho khi nhìn vào phòng ngủ, trông chúng không quá hỗn loạn và bừa bộn.

Chuẩn bị cho ngày tiếp theo

Tại sao không sắp xếp trang phục bạn cần cho ngày mai, chuẩn bị túi đồ tập thể dục, nướng sẵn một chiếc bánh cho bữa sáng mai hoặc chuẩn bị bữa ăn cho cả tuần.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể bước vào giấc ngủ ban đêm bằng tâm thế nhẹ nhàng nhất mà ít nhất không cần phải lo lắng về việc ngày mai ăn gì.

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Bạn cần một bữa ăn nhẹ trước giờ đi ngủ ít nhất ba tiếng đồng hồ.

Nên tránh những thực phẩm có chứa các thành phô mai, lúa mỳ và đường. Thay vào đó, hãy nạp đầy tủ lạnh những thực phẩm lành mạnh như cá hồi thiên nhiên, cá cơm, cá mòi, cá thu, ớt chuông vàng, hạnh nhân và sữa chua Hy Lạp.

Ngủ theo một giờ cố định

Tùy vào lịch sinh hoạt của bạn, hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ mỗi đêm và đặt mục tiêu cho giấc ngủ ít nhất 7-8 tiếng.

Ngủ đủ không chỉ giúp cải thiện làn da của bạn mà còn giúp bạn cảm thấy tươi trẻ và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Đặt nhiệt độ phòng ở khoảng 15-19 độ C

Đây là mức nhiệt độ thích hợp trong phòng ngủ để bạn dễ ru mình vào giấc ngủ cũng như có được 8 tiếng thực sự nghỉ ngơi vào ban đêm.

Không những vậy, khoảng nhiệt độ này sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất hormone melatonin, một loại hormone quan trọng trong quá trình chống lão hóa.

Các bài tập nhẹ trước khi ngủ

Tập yoga trước khi đi ngủ giúp bạn đi vào giấc ngủ thuận tiện hơn, đặc biệt tốt cho những người đang mắc chứng mất ngủ.

Bên cạnh đó, massage bàn chân sẽ kéo bạn ra khỏi những suy nghĩ lặp đi lặp laị không ngừng, làm dịu tâm trí và dễ ngủ hơn.

Dùng các loại tinh dầu

Tăng cường giấc ngủ đẹp của bạn với các loại tinh dầu. Các loại tinh dầu như tinh dầu cam, ngọc lan, huệ tây, oải hương, bergamot… không chỉ có mùi thơm mà còn hoàn toàn tự nhiên và có nhiều lợi ích cho sức khỏe từ việc thúc đẩy giấc ngủ ngon, giảm lo lắng, giảm huyết áp và giảm căng thẳng tích tụ suốt cả ngày.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu thông qua máy khuếch tán, trộn trong kem dưỡng, massage với nước hoa hồng hoặc nhỏ một vài giọt lên gối.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên