Bí quyết trang điểm tuổi 40

Cập nhật: 20-08-2014 | 10:32:26

Trang điểm tuổi 40 không chỉ là làm đẹp với phấn son đơn thuần, mà phải bao gồm cả các bước chăm sóc da nhằm khắc phục những dấu hiệu lão hóa vốn đã lộ khá rõ trên da. Sau đây là những bí quyết trang điểm giúp bạn luôn giữ được sự tươi tắn, trẻ trung dù đã bước sang tuổi 40.

1. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong chăm sóc và làm đẹp cho da. Khi đã có tuổi, da sẽ mất dần độ đàn hồi. Do đó, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của những sản phẩm có khả năng làm sạch nhẹ nhàng các tế bào chết để cải thiện độ sáng và mịn mà không gây kích ứng cho da.

Tẩy tế bào chết còn là cách để bạn làm sạch lớp trang điểm, giúp cho da luôn thông thoáng và không bị mụn.

2. Thay đổi chế độ ăn uống

Càng lớn tuổi, cơ thể càng cần nhiều dưỡng chất. Trong khi đó, rất nhiều thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe vả vẻ đẹp của làn da. Hãy tập trung vào những khẩu phần ăn giàu vitamin vì da cần nhiều các vitamin và khoáng chất thiết yếu để hạn chế những dấu hiệu lão hóa.

Một chế độ dinh dưỡng đúng đắn sẽ cung cấp đủ những điều mà da đang cần để chúng luôn tươi trẻ. Và rõ ràng, một làn da đẹp là bước nền hoàn hảo để bạn có được một lớp trang điểm đẹp.

3. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Tác dụng của mặt nạ dưỡng ẩm là làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông. Chúng cung cấp chất ẩm mà da luôn cần. Với mặt nạ dưỡng ẩm, da vừa sạch lại được dưỡng ẩm nên sẽ rạng rỡ và căng mọng hơn. Nhờ đó, bạn sẽ không cần phải đánh lớp nền quá dày để che giấu những khuyết điểm trên da.

4. Xử lý các khuyết điểm

Sau khi đã làm sạch da, bạn nên sử dụng thêm những sản phẩm đặc trị chuyên dụng phù hợp với tình trạng của da như mụn, nám hay đồi mồi.... Đắp mặt nạ vào ban đêm là một gợi ý không tồi. Đây cũng là khoảng thời gian phù hợp để thoa kem trị mụn, nám hay đồi mồi trước khi đi ngủ nhằm giúp kem phát huy hiệu quả tốt nhất.

5. Dưỡng ẩm

Hãy lựa chọn loại kem dưỡng có chất lượng tốt và thoa đều trên khắp bề mặt da, tập trung nhiều hơn ở vùng quanh mắt và môi. Không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da vào ban ngày, lớp kem dưỡng còn ngăn chặn tác động của tia tử ngoại và bụi bẩn bám vào da, gây lão hóa cũng như làm giãn nở lỗ chân lông.

6. Sử dụng phấn nền dạng bột

Phấn nền dạng lỏng có xu hướng thấm sâu vào các nếp nhăn, làm chúng bị lộ rõ hơn và khiến bạn trông già đi. Trong khi đó, phấn nền dạng bột lại có tác dụng lấp kín các rãnh nhỏ li ti trên da, giúp che giấu khuyết điểm tốt hơn và có độ bám dính cao. Chúng cũng dễ sử dụng hơn so với phấn nền dạng lỏng.

7. Chọn các tông màu tinh tế, mộc mạc

Phụ nữ ở tuổi 40 trở lên sẽ phù hợp với những tông trang điểm tự nhiên với những màu sắc tinh tế, nhẹ nhàng. Tông nâu, xám nhạt và màu da sẽ là những lựa chọn lý tưởng giúp bạn đẹp tư nhiên mà không gây sự chú ý vào các nếp nhăn.

Ngoài ra, cũng đừng quá chú trọng đến việc sử dụng chì kẻ mắt hay màu mắt quá nổi bật vì xung vực xung quanh mắt có rất nhiều nếp nhăn nhỏ, do đó, bạn nên chọn cách trang điểm để làm sáng toàn bộ gương mặt thay vì chỉ tạo điểm nhấn ở một bộ phận nào đó.

8. Cẩn trọng với chì kẻ môi

Chì kẻ môi vẫn được dùng để tạo đường viền định hình cho môi trước khi thoa son. Hãy chọn những chiếc chì kẻ môi có chất lượng tốt để son môi không bị lem. Bạn nên sử dụng chì sáp vì chúng có độ bám cao và không bị lem như loại chì kẻ dạng nước.

9. Sáng tạo với các màu son khác nhau

Son bóng và son nhũ không hợp với tuổi 40 vì chúng khá trẻ trung. Tuy nhiên, nếu yêu thích những loại son này, bạn có thể chọn những màu tối.

Những phụ nữ trẻ thường ngại dùng son màu đỏ đậm nhưng với độ tuổi 40, chúng sẽ giúp bạn tỏa sáng. Đây cũng là lứa tuổi phù hợp để bạn có thể thử nhiều màu son khác nhau. Sự đa dạng màu son luôn là một trong những lợi thế trang điểm dành riêng cho những người đã có tuổi.

10. Chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt

Khi đã có tuổi, bạn sẽ có xu hướng tăng cân, gương mặt trở nên tròn trịa hơn. Để khắc phục nhược điểm này, cần chọn kiểu tóc ôm sát gương mặt hay uốn xoăn nhẹ nhằm hạn chế chế độ đầy đặn của gương mặt và giúp bạn trông trẻ trung hơn. Bạn cũng có thể kết hợp giữa kiểu tóc với những màu mắt có tông sáng để “ăn gian” thêm được vài tuổi.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên