Bí thư đoàn trường Đại học Bình Dương Huỳnh Ngọc Phú: Người say mê công tác Đoàn

Cập nhật: 14-04-2015 | 08:45:28

Với bản tính vui vẻ, khiếu hài hước, anh Huỳnh Ngọc Phú (ảnh), Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên (SV) trường Đại học Bình Dương luôn khiến người đối diện có một cảm giác thân thiện, dễ gần.

Ngay từ những ngày đầu tiên được kết nạp vào Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Phú đã rất thích được trở thành một cán bộ Ðoàn vì anh mong muốn được rèn luyện và trưởng thành trong hoạt động công tác Ðoàn. Vì thế, trước khi làm công tác cán bộ Ðoàn, anh Phú thường xuyên theo chân các tình nguyện viên của Thị đoàn TP.TDM đi sinh hoạt hè tại các trường để học hỏi kinh nghiệm cho bản thân. Khi thi đậu vào trường Ðại học Bình Dương, anh bắt đầu có cơ hội tham gia công tác Ðoàn, tiếp tục phấn đấu rèn luyện. Với vai trò là Phó Bí thư chi đoàn, lớp phó phụ trách học tập, anh thường xuyên tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của lớp, của khoa, của trường. Cuối năm 2003, sau khi tốt nghiệp, anh được tuyển dụng ở lại công tác tại trường rồi gắn bó với công tác Ðoàn đến nay. “Hơn 20 năm gắn bó với công tác Ðoàn, niềm đam mê với công tác Đoàn như đã ăn sâu vào máu thịt tôi…”, anh Phú bộc bạch.

Khi mới tham gia vào công tác Đoàn tại trường Đại học Bình Dương, anh Phú đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng cho đoàn viên thanh niên sinh hoạt. CLB là nơi tổ chức nhiều mô hình hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các hoạt động tình nguyện, tạo tiền đề thành lập các CLB - đội - nhóm sau này tại trường. Anh cùng với Ban Thường vụ Đoàn trường xây dựng Ban vận động và thành lập Hội SV trường, tạo điều kiện và môi trường cho SV học tập, rèn luyện. Bên cạnh đó, anh còn cùng với tổ chức Đoàn trường thực hiện thành công mô hình “Hè tình nguyện theo địa chỉ”, một mô hình xây dựng mối quan hệ với các đơn vị bạn thông qua việc tổ chức các hoạt động tình nguyện và đi đến kết nghĩa. Các đội hình SV tình nguyện trường Đại học Bình Dương hàng năm thường lựa chọn và thực hiện ở những địa chỉ quen thuộc như huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau; huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắc để giúp đỡ người dân các địa phương này một cách hiệu quả. Mô hình “Hè tình nguyện theo địa chỉ” đã đem lại hiệu quả rõ rệt, chủ động giải quyết tốt những vấn đề mà chương trình thực hiện tại địa phương nơi SV đến, qua đó khơi dậy phong trào vì cộng đồng cho thanh niên địa phương; tạo môi trường cho đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện để rèn luyện bản thân; giúp cho cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên có cơ hội giao lưu học tập kinh nghiệm…

Nhiều năm gắn bó với công tác Đoàn, anh Phú đã góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào SV của trường, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt, mới đây, anh vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ do Trung ương Đoàn trao tặng.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên