Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một Trần Minh Trung: Phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên góp phần bảo vệ môi trường

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

Tháng thanh niên (TTN) 2010 của Thị đoàn Thủ Dầu Một được phát động vào sáng 1-3, đến nay đã hoạt động được 1/3 chặng đường. Nhiều hoạt động đã được triển khai, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Trần Minh Trung, Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một về những kết quả đã đạt được và những kế hoạch trong thời gian tới.

Vệ sinh môi trường là hoạt động được Thị đoàn quan tâm

- Anh cho biết, TTN năm 2010 của Thị đoàn năm nay có khác gì so với trước?

- Mục đích của TTN năm nay là tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong ĐVTN; góp phần giáo dục lòng tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn thông qua các hoạt động thiết thực, phát huy vai trò năng động, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ; đồng thời tạo điều kiện để ĐVTN lao động, học tập và cống hiến. Với chủ đề năm nay là “TTN - hành động vì môi trường”, Thị đoàn tiếp tục chỉ đạo các Phường, Xã đoàn và chi, Đoàn cơ sở khối cơ quan phát huy vai trò của ĐVTN góp phần bảo vệ môi trường ở mỗi địa phương, đơn vị ngày càng xanh, sạch, đẹp. Theo đó, các chương trình hoạt động của TTN năm nay gắn liền với chương trình, đề án liên quan đến thanh niên (TN) và công tác TN; nâng cao nhận thức cho TN về vai trò, nhiệm vụ của TN đối với xã hội và trách nhiệm của xã hội đối với TN, chăm lo phát triển TN.

- Đến nay, cấp Thị đoàn đã có những hoạt động gì thiết thực, thưa anh?

- Ngay sau lễ phát động TTN tại trường THPT Võ Minh Đức, ĐVTN đã phối hợp với lực lượng của Chi đoàn Đội Thanh tra xây dựng, Công an TX.TDM. Thị đội vận động nhân dân không lấn chiếm lòng lề đường, dọn chợ tự phát và từng bước tiến tới vận động xóa hoàn toàn khi chợ tự phát.

Trong 2 ngày (6 và 7-3), Thị đoàn phối hợp cùng Huyện đoàn Chơn Thành, Chi đoàn Đồn Biên phòng 799 xã Lộc An, Lộc Ninh, Bình Phước tổ chức giao lưu với cán bộ, chiến sĩ nhân kỷ niệm 51 năm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng. Đồng thời, đây cũng là trại huấn luyện cho cán bộ hội và câu lạc bộ, đội, nhóm kỹ năng về kỹ năng sống, kỹ năng dã ngoại và đặc biệt là kỹ năng tổ chức tập huấn, huấn luyện tại cơ sở...

- Xin anh cho biết, thực hiện chủ đề của TTN năm nay, Thị đoàn sẽ làm gì?

- Năm nay, chúng tôi chọn công trình TN với mỹ quan đô thị, vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện các ngày Chủ nhật xanh trong TTN và duy trì suốt năm 2010. Nội dung là xóa bảng quảng cáo sai quy định, vận động nhân dân không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường... Cụ thể, chi đoàn khối cơ quan sẽ đảm nhận tuyến đường Yersin; khối xã, phường đăng lý chọn các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn; Đoàn trường THPT, Liên đội THCS phối hợp thực hiện cuộc vận động Cổng trường em sạch - đẹp - an toàn, thực hiện xóa bảng quảng cáo sai quy định, giữ gìn mỹ quan đường phố.

Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức Ngày chủ nhật hiến máu tình nguyện, với khoảng 160 ĐVTN tham gia.

- Về cấp cơ sở sẽ có những hoạt động gì, thưa anh?

- Chúng tôi chỉ đạo các đơn vị tổ chức các hoạt động phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, gắn với thực hiện nếp sống văn minh đô thị, bảo đảm vệ sinh sạch - đẹp trên địa bàn. Đồng loạt tổ chức 4 ngày Chủ nhật xanh, thực hiện cuộc vận động “Thanh niên đồng hành cùng hàng Việt”... Ngoài ra, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bồi dưỡng chăm lo tài năng trẻ, hỗ trợ đồng bào nghèo và đối tượng chính sách...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên