Bí thư Thị ủy Bến Cát đối thoại với nhân dân

Cập nhật: 24-09-2018 | 05:58:37

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát vừa chủ trì hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân trên địa bàn. Hội nghị thu hút 186 đại biểu là người dân thuộc phường Mỹ Phước và xã An Điền. Qua đối thoại đã tạo sự gần gũi giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. 

Trong lần tổ chức đối thoại vừa qua, Thị ủy Bến Cát đã chọn nội dung “Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thị xã tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII). Với nội dung này, đa số các đại biểu tham dự đều phát biểu ý kiến ủng hộ kế hoạch, đề án của thị xã về việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thị xã tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cụ thể đã có 17 lượt người phát biểu với 32 ý kiến và kiến nghị. Trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề nhằm nắm thêm thông tin về chủ trương, mục tiêu, chính sách, phương án, giải pháp về tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. Nhiều ý kiến đã đóng góp vào lộ trình, phương án tinh gọn bộ máy của thị xã. Có ý kiến đề nghị cần chọn địa bàn đông dân cư để làm thí điểm sau đó rút kinh nghiệm và nhân rộng…

Người dân nêu kiến nghị về lộ trình, phương án tinh gọn bộ máy của thị xã

Trực tiếp trả lời đối thoại với nhân dân, ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy Bến Cát, đã trả lời thỏa đáng các câu hỏi đặt ra của người dân. Ông Hiền cho rằng, yêu cầu việc sắp xếp tinh gọn bộ máy là để cho hệ thống chính trị hoạt động hiệu quả hơn. Để thực hiện có hiệu quả chủ trương sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, đòi hỏi phải có sự quyết tâm chính trị cũng như sự chủ động, sáng tạo của các cấp ủy, các cơ quan, phòng ban, các xã, phường, khu ấp.

Ông Nguyễn Hoàng Thông, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bến Cát, nhìn nhận, qua tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Thị ủy với nhân dân trên địa bàn đã tạo sự gần gũi giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan Đảng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chủ đề đối thoại với nhân dân được lựa chọn phù hợp, phản ánh đúng vấn đề được nhân dân cả nước và nhân dân TX.Bến Cát đang quan tâm theo dõi. Trong quá trình đối thoại, Bí thư Thị ủy Bến Cát đã nêu được vấn đề về chủ trương, lộ trình, phương án thực hiện. Sau đó là giải trình các ý kiến góp ý hợp lý, chân tình trên tinh thần cầu thị đã tạo không khí cởi mở, gần gũi với nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. “Từ hội nghị đối thoại này, Thị ủy Bến Cát đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, nhất là việc lựa chọn chủ đề đối thoại được nhân dân quan tâm”, ông Nguyễn Hoàng Thông cho hay.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên