Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương chúc mừng năm mới - xuân Bính Thân 2016 

Cập nhật: 08-02-2016 | 08:36:53

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có bài phát biểu chúc mừng gửi đến các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương.

Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương thân mến!

Trong không khí cả dân tộc Việt Nam đang hân hoan đón chào Xuân Bính Thân 2016, trong thời khắc giao thừa thiêng liêng đầy ý nghĩa này, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, tôi thân ái gửi đến toàn thể các đồng chí, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, đồng bào các dân tộc, các tôn giáo tỉnh nhà, người dân Bình Dương đang sinh sống ngoài tỉnh, đang định cư ở nước ngoài, cộng đồng các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.​​​

Kính thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương!

Năm 2015 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ IX; cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của đất nước. Trong bối cảnh chung, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, chúng ta đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2015, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội 5 năm (2011 – 2015), đạt được những thành tựu to lớn và khá toàn diện. Kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định. Các chỉ tiêu kinh tế- xã hội chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, huy động được nhiều nguồn lực để chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, người nghèo và công nhân lao động; chất lượng cuộc sống của nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai toàn diện, trong đó trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về " Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Đại hội Đảng bộ các cấp trong Tỉnh và Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ X được tổ chức thành công tốt đẹp. Hệ thống chính trị các cấp tiếp tục được kiện toàn, hiệu quả hoạt động được nâng lên. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh tiếp tục được mở rộng, tăng cường và phát huy được sức mạnh tổng hợp.

Vui đón Xuân mới, chúng ta tự hào rằng, những sự kiện và những kết quả đạt được trong năm 2015 là những bài học quý cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Bình Dương về sự chủ động, sáng tạo, quyết tâm, đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức. Đây chính là nguồn lực to lớn để chúng ta vững tin triển khai nhiệm vụ năm 2016 và cả nhiệm kỳ mới. Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chân thành cảm ơn toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, các nhà doanh nghiệp, lực lượng công nhân lao động với những cố gắng, nỗ lực vượt bậc, đầy trách nhiệm và tâm huyết, đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong năm 2015 vừa qua.

Thưa các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tỉnh Bình Dương thân mến!

Xuân Bính Thân 2016 - Mùa xuân của năm đầu tiên chúng ta thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cũng là năm đầu tiên Đảng bộ và nhân dân Bình Dương thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, với mục tiêu quan trọng và​ tổng quát nhất là sớm xây dựng Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, một thành phố văn minh, hiện đại và giàu đẹp. Để đạt được mục tiêu đó, trước những thời cơ và vận hội mới, đòi hỏi toàn Đảng bộ phải tiếp tục đổi mới tư duy, nâng tầm bản lĩnh và trí tuệ, tập trung khắc phục khó khăn, nắm bắt cơ hội, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng trọng tâm, chất lượng, hiệu quả. Tập trung chỉ đạo xây dựng các chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo nghiêm túc, đúng luật và thành công tốt đẹp.

Xuân đã về với bao niềm vui mới trên quê hương Bình Dương nhưng cũng có biết bao công việc khó khăn, phức tạp đang chờ đón chúng ta phía trước. Bước sang năm mới với khí thế mới, quyết tâm mới; với sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng nhất định chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu mới toàn diện hơn, to lớn hơn nữa.

Trong giờ phút thiêng liêng đón chào Xuân mới, Mừng Đảng, mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, một lần nữa, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, tôi xin kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và tất cả bạn bè gần xa một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và đầy thắng lợi.

Xin cám ơn và trân trọng kính chào! 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên