Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam: Phú Giáo cần chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông thôn mới phải thực chất

Cập nhật: 07-12-2020 | 15:30:46

(BDO) Sáng 7-12, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng trong năm 2020 và một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng của tỉnh và các sở, ngành liên quan. 


 Đồng chí Trần Văn Nam phát biểu kết luận tại hội nghị. Ảnh: Quốc Chiến

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện đã thông tin một số kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực của huyện năm 2020, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ như: đền bù, giải tỏa, xây dựng các khu tái định cư, chuẩn bị vốn cho các dự án quy mô lớn, xây dựng hệ thống giao thông kết nối… Buổi làm việc đã dành nhiều thời gian để nghe đại diện lãnh đạo huyện Phú Giáo, đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh phát biểu ý kiến làm rõ những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam đánh giá cao những kết quả huyện Phú Giáo đạt được trong năm 2020, nhất là trên một số lĩnh vực như phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, huyện Phú Giáo cần tiếp tục tập trung phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tiếp tục xây dựng nông thôn mới đảm bảo thực chất với mục tiêu cốt lõi là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; chú trọng phát triển văn hóa, gắn kết tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư. Song song đó, huyện cần tăng cường công tác quy hoạch, quản lý đất đai; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để tính toán, quy hoạch phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn. Huyện Phú Giáo cần làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nhằm đảm bảo đội ngũ cán bộ kế cận đủ năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu phục vụ phát triển của địa phương trong thời gian tới.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên