Bị từ chối đơn xin việc vì ngoại hình như một đứa trẻ 10 tuổi

Cập nhật: 12-08-2022 | 16:37:10

Mao Sheng trông quá trẻ so với độ tuổi 27 của anh

Người đàn ông được truyền thông Trung Quốc cho biết có tên Mao Sheng, 27 tuổi. Nói Mao có gương mặt "trẻ trung" có thể chưa phản ánh đúng vấn đề. Bởi dù là một người lớn, trông anh chẳng khác nào một cậu nhóc mới lên 10.

Trong khi một số coi việc trẻ mãi là điều may mắn, chàng trai tới từ Đông Hoản lại tin rằng anh đã mắc phải một lời nguyền khó chịu. Bởi việc trông như một đứa trẻ khiến anh không thể tìm thấy một việc làm tử tế.

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều không tin rằng Sheng đã 27 tuổi. Ngay cả khi nhìn thấy tuổi thực của Sheng, họ vẫn không muốn tuyển dụng anh, vì ngại những cáo buộc đang bóc lột lao động trẻ em!

Mao Sheng đã trở thành người nổi tiếng và nhận về nhiều sự chú ý chỉ qua một đêm, sau khi một video được về anh được chia sẻ rộng rãi trên Douyin (một dạng mạng xã hội TikTok của Trung Quốc).

Trong video, Mao tiết lộ tuổi thật của mình và phàn nàn rằng anh không thể tìm được công ăn việc làm để hỗ trợ cha đẻ, người vẫn đang dưỡng bệnh sau khi bị đột quỵ.

Mao từng đi xin việc tại các nhà máy ở địa phương cùng một người bạn. Nhưng trong khi người bạn nhanh chóng có việc, Mao lại không may mắn như vậy.

Câu chuyện của Sheng đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên toàn Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng cho rằng các chủ lao động đã quá vô tâm khi không cho anh cơ hội việc làm, chỉ vì vẻ bề ngoài trẻ con.

May mắn thay, sau khi Mao trở nên nổi tiếng trên mạng, rất nhiều doanh nghiệp đã liên hệ và mời anh làm việc

Vài ngày trước, một đoạn video được đăng tải trên Douyin cho thấy Mao đã chấp nhận một trong những lời mời làm việc. Anh đang rất hy vọng sẽ có thể kiếm đủ tiền giúp cha mình dưỡng bệnh. Ngoài ra, anh cũng mong rằng sẽ tìm được một người bạn gái và lập gia đình như mọi chàng trai khác trong xã hội./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên