BIDV Bình Dương: Khẳng định một vị thế

Cập nhật: 10-05-2012 | 00:00:00

Ra đời cách nay hơn 35 năm, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương (BIDV Bình Dương) đã trải qua biết bao thăng trầm. Với truyền thống đoàn kết thống nhất cao, tập thể cán bộ, công nhân viên các thời kỳ không chỉ đưa BIDV Bình Dương ngày càng phát triển vững vàng, tạo được lòng tin đối với khách hàng, mà còn khẳng định được vị thế của đơn vị trong hệ thống tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh…

Khẳng định vị thế

Nằm trong vùng kinh tế động lực phía Nam, Bình Dương luôn là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Với chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, Bình Dương trở thành tâm điểm lựa chọn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ ngân hàng phát triển mạnh mẽ. Hoạt động trong môi trường kinh tế năng động, BIDV Bình Dương cũng nhanh chóng hòa mình vào guồng quay đó, trở thành một trong những chi nhánh kinh doanh có hiệu quả của hệ thống BIDV Việt Nam. Đặc biệt, từ năm 2007 đến nay, mặc dù thị trường tài chính tiền tệ trong nước trải qua nhiều biến động do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng BIDV Bình Dương vẫn tập trung nỗ lực vượt bậc để hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao. 

BIDV Bình Dương - một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Dung (hàng đầu, thứ 5 từ trái qua), Giám đốc BIDV Bình Dương nhận cúp doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bình Dương

Để đạt được kết quả đó, công tác huy động vốn luôn được xem là nhiệm vụ trọng tâm, tiên quyết trong chiến lược kinh doanh của BIDV Bình Dương. Theo bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc BIDV Bình Dương, thị trường huy động vốn trong thời gian qua diễn biến hết sức phức tạp, khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và sự cạnh tranh giữa các ngân hàng. “Ngay từ đầu, chỉ tiêu Trung ương giao cho chi nhánh rất cao. Tưởng rằng sẽ không đạt được chỉ tiêu bởi kế hoạch đề ra rất cao mà môi trường cạnh tranh thì hết sức khốc liệt. Là một trong những ngân hàng Nhà nước, chi nhánh không thể “vượt rào”. Do đó, chi nhánh đã tập trung đưa ra các giải pháp và chính sách khách hàng, triển khai phát triển sản phẩm mới tiện ích phục vụ khách hàng; đồng thời tăng cường về cung cách phục vụ, chú trọng việc chăm sóc khách hàng tại nhà, làm sao để khách hàng cảm thấy tiện lợi nhất. Được sự tin yêu của khách hàng nên kết quả đạt được theo chỉ tiêu đề ra của chi nhánh trong những năm qua rất tốt, luôn hoàn thành và vượt kế hoạch Trung ương giao. Lượng khách hàng của chi nhánh luôn được duy trì và phát triển tăng đều, bảo đảm nguồn vốn huy động tăng trưởng vững chắc qua từng năm”, bà Dung cho biết.

Trong 5 năm qua, BIDV Bình Dương đã thực sự khẳng định nội lực của mình với tổng nguồn vốn tăng trưởng nhanh và bền vững. Năm 2006, huy động vốn chỉ trên 1.000 tỷ đồng nhưng đến cuối năm 2011 tổng huy động vốn tăng gần 5.500 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh khác như hoạt động tín dụng, dịch vụ... Chi nhánh đều thực hiện tăng trưởng tốt và hoàn thành vượt kế hoạch mà NH ĐT&PT Việt Nam giao. Có điều đặc biệt, dù trải qua nhiều lần chia sẻ địa bàn huy động khi những chi nhánh mới ra đời, nhưng nền vốn huy động từ cư dân của BIDV Bình Dương vẫn giữ tốc độ tăng trưởng cao với lượng khách hàng mới. Cụ thể, năm 2006, tổng huy động vốn từ khách hàng cá nhân trên 400 tỷ đồng, chiếm 28% trong tổng cơ cấu huy động vốn. Đến năm 2011, nguồn vốn huy động từ khách hàng cá nhân tăng trên 2.400 tỷ đồng, chiếm gần 50% trong tổng cơ cấu nguồn vốn. Theo kế hoạch năm 2012 này, BIDV Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh nguồn vốn huy động từ khách hàng cá nhân.

Đồng hành cùng khách hàng

Trước những diễn biến kinh tế phức tạp, gây khó khăn cho các doanh nghiệp và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tài chính ngân hàng, tập thể BIDV Bình Dương đã nỗ lực, bám sát diễn biến thị trường, chủ động triển khai các chương trình cho vay như: hỗ trợ lãi suất, vay tiêu dùng, cung ứng vốn cho nhiều dự án lớn, dự án trọng điểm... bảo đảm chất lượng tín dụng. Cùng với các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn tỉnh, BIDV Bình Dương đã có những đóng góp không nhỏ vào quá trình phát triển và góp phần làm thay đổi diện mạo của tỉnh. BIDV Bình Dương luôn được khách hàng tin tưởng, ghi nhận vì sự phát triển và đồng hành cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với phương châm hoạt động “Chia sẻ cơ hội”, BIDV Bình Dương trở thành cánh tay đắc lực trong việc hỗ trợ tài chính cho nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương nắm bắt cơ hội, đầu tư mở rộng sản xuất - kinh doanh. Trong thời gian qua, BIDV Bình Dương đã hỗ trợ tài chính các dự án lớn mang tầm chiến lược có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đến nay, nhiều dự án được tài trợ vốn đã đi vào hoạt động, mang lại hiệu quả cho tỉnh.

Hưởng ứng chủ trương của tỉnh về chương trình phát triển nhà ở xã hội, BIDV Bình Dương đang tiếp nhận và tiến đến cho cán bộ, công nhân viên, người lao động vay vốn mua nhà ở xã hội với lãi suất ưu đãi. Việc làm này góp phần bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội cho công nhân, người lao động và người thu nhập thấp trên địa bàn.  

BIDV Bình Dương đón nhận danh hiệu lá cờ đầu toàn hệ thống năm 2011

Tạo niềm tin đối với khách hàng

So với con số khiêm tốn của những ngày đầu thành lập, đến nay số lượng khách hàng truyền thống của BIDV Bình Dương đã phát triển hơn 50.000 khách hàng, bao gồm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt là, số lượng khách hàng của BIDV Bình Dương luôn phát triển năm sau cao hơn năm trước. Với tiềm lực khách hàng tăng ổn định qua các năm, chính là điều kiện thuận lợi để BIDV Bình Dương tiếp tục phát triển các dịch vụ tài chính ngân hàng của mình.

Với số lượng tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh phát triển ngày càng nhiều, ngoài việc phát huy thế mạnh nội lực sẵn có, BIDV Bình Dương còn thực hiện đổi mới về phong cách nhằm phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất. Cán bộ, nhân viên BIDV Bình Dương luôn đề cao việc đào tạo để mỗi người đều vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ, tạo niềm tin đối với khách hàng, cũng như giữ vững thị phần hoạt động trong môi trường cạnh tranh đầy gay gắt. Nhiều năm qua, cùng với việc thực hiện đổi mới hình ảnh hoạt động của nhân viên BIDV, tạo nét văn hóa giao dịch riêng của BIDV Việt Nam, lãnh đạo BIDV Bình Dương cũng đã chỉ đạo tổ chức nhiều cuộc thi nghiệp vụ để khuyến khích cán bộ tự đào tạo, học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng nghiệp vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Ban lãnh đạo BIDV Bình Dương luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu trong các yếu tố cơ bản cần đầu tư; thường xuyên động viên, tiếp lửa để giữ tinh thần nhiệt huyết của cán bộ, nhân viên trong chi nhánh. Phong trào xây dựng phong cách văn minh lịch sự, văn hóa BIDV luôn được Ban lãnh đạo chú trọng và cán bộ, nhân viên hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, trong nghiệp vụ kiểm ngân và kho quỹ, cán bộ, nhân viên luôn giữ được tính trung thực, liêm khiết. Từ 2007 -2011 đơn vị đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với số tiền 757 triệu đồng; trong đó, có gương điển hình đã trả lại tiền thừa cho khách với số tiền cao nhất là 70 triệu đồng. Từ những việc làm này, khách hàng đến giao dịch với BIDV Bình Dương luôn cảm thấy được quan tâm và an tâm trong mọi giao dịch. Nhân dịp này, BIDV xin gửi “Ngàn lời tri ân muôn phần trân trọng và lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể Quý khách hàng”.

Với những thành quả đạt được trong thời gian qua, năm 2004 BIDV Bình Dương đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra, còn được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể và nhiều cá nhân; được BIDV Việt Nam công nhận là chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 1997-2011, trong đó có danh hiệu “Đơn vị xuất sắc lá cờ đầu khu vực động lực phía Nam ngoài địa bàn TP.HCM” năm 2008 và 2010, “Đơn vị xuất sắc lá cờ đầu toàn hệ thống BIDV” năm 2011. Và trong năm 2012 này, BIDV Bình Dương sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình hình thành và phát triển của mình, đó là vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. 

Thư của đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương, tôi xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và BIDV Chi nhánh Bình Dương đã vinh dự nhận được danh hiệu cao quý mà Nhà nước trao tặng.

Trong suốt 35 năm xây dựng trưởng thành, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để làm tròn trách nhiệm mà Đảng và Nhà nước giao phó, hoạt động ngày càng hiệu quả, có vai trò quan trọng trong hoạt động tài chính tiền tệ và sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương. Có thể nói, BIDV Bình Dương luôn là một trong những tổ chức tín dụng tiên phong trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước trong việc thi hành chính sách tài chính tiền tệ quốc gia và chương trình kiểm soát lạm phát, ổn định tiền tệ, góp phần vào sự ổn định của hệ thống định chế tài chính tại địa phương. Bên cạnh đó, BIDV Bình Dương còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm với xã hội, góp phần thực hiện các chương trình an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Với những đóng góp đó, danh hiệu Huân chương Lao động hạng nhì là một phần thưởng cao quý xứng đáng để ghi nhận những thành tích cống hiến của toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên BIDV Bình Dương.

Tôi tin rằng, với sự điều hành nhạy bén của Ban lãnh đạo và với đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ, nhiệt huyết, BIDV

Bình Dương sẽ tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo hơn nữa để đưa đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh, hoạt động đạt nhiều hiệu quả hơn, có đóng góp to lớn hơn vào sự nghiệp đổi mới và phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương.

Cuối cùng, tôi xin chúc toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV Bình Dương sức khỏe, hạnh phúc,

tiếp tục xứng đáng với phần thưởng được đón nhận hôm nay và đạt thêm nhiều danh hiệu cao quý

trong thời gian tới.

Chào thân ái!

 

* Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên - kiêm Tổng Giám đốc Becamex IDC

BIDV Bình Dương là một ngân hàng có bề dày trên lĩnh vực tài chính ngân hàng và cũng là đối

tác lớn của Tổng công ty Becamex. Ngay từ những ngày đầu phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương, cũng như giai đoạn khởi đầu xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh, các khu công nghiệp, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn trong việc hợp tác cùng nhau phát triển của BIDV Bình Dương. Trong phát triển công nghiệp, những nhà đầu tư cũng được ngân hàng hỗ trợ, cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Ngày hôm nay, chúng tôi đã tạo được nền tảng ban đầu. Trong quá trình đi lên, với nhu cầu hoạt động ngày càng lớn hơn, chúng tôi cũng sẽ chọn BIDV Việt Nam, đặc biệt là BIDV Bình Dương làm một đối tác quan trọng. Trong thời gian gần đây, chúng tôi đã ký hợp tác toàn diện để tiếp tục phát triển những dự án lớn của tỉnh như phát triển các khu công nghiệp, các khu đô thị lớn, đặc biệt là khu đô thị trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Một vấn đề nữa mà chúng tôi rất quan tâm và có những hợp tác rất cụ thể với BIDV Bình Dương, đó là phát triển nhà ở xã hội. Đây là một dự án rất quan trọng, có tính chiến lược lâu dài để bảo đảm cho kinh tế Bình Dương phát triển và tiếp tục bền vững. Chúng tôi luôn mong muốn, BIDV Bình Dương tiếp tục chia sẻ với Becamex trên nhiều lĩnh vực tiếp theo trong những hoạt động của mình.

L.T (ghi)

 

* Ông BÙI VĂN NU, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương

BIDV Bình Dương là ngân hàng thương mại Nhà nước, là một trong những chi nhánh ngân hàng ra đời và đi vào hoạt động sớm nhất tại Bình Dương; đã vượt qua những chặng đường khó khăn, gian khổ, với các thế hệ cán bộ lãnh đạo và nhân viên đầy nhiệt huyết đã xây dựng BIDV Bình Dương phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay. Là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực đầu tư phát triển, thông qua các nghiệp vụ tín dụng, dịch vụ tiện ích ngân hàng, BIDV Bình Dương đã góp phần tích cực vào sự nghiệp tái thiết và phát triển tỉnh Bình Dương.

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bình Dương đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp to lớn đó của tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Bình Dương trong những năm qua. Với truyền thống và kết quả đã đạt được, cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ năng lực, yêu ngành, yêu nghề, biết đoàn kết, tôi tin rằng, BIDV Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển, cùng với hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục cống hiến hơn nữa vào tiến trình xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp.

LÊ THỦY (ghi)

 

HỒNG NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên