BIDV đạt chuẩn định hạng tín nhiệm toàn cầu năm 2014

Cập nhật: 25-09-2014 | 07:57:32

VIB thăng hạng tín nhiệm trong bảng xếp hạng của Moody’s

 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’s thực hiện việc rà soát và công bố định hạng tín nhiệm định kỳ năm 2014. Kết quả, BIDV tiếp tục giữ nguyên so với lần nâng định hạng vào ngày 29-7-2014, với triển vọng chung ở mức “ổn định” đối với các tiêu chí.

Năm 2014 là năm thứ 9 liên tiếp BIDV mời Moody’s thực hiện định hạng tín nhiệm bên cạnh tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Standard & Poors (đơn vị đã định hạng tín nhiệm cho BIDV trong 5 năm qua). Hoạt động này đã góp phần khẳng định cam kết minh bạch hóa và thực hiện chiến lược áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất vào hoạt động kinh doanh của BIDV...

 Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) cũng vừa xếp hạng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) cùng với Ngân hàng Công thương Việt Nam là 2 ngân hàng có chỉ số sức mạnh tài chính (BFSR) cao nhất trong số 9 ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Chỉ số sức mạnh tài chính cơ sở BCA của VIB được tăng lên mức B3 và là ngân hàng duy nhất được thăng hạng trong số 9 ngân hàng được Moody’s đánh giá ngày 22-9-2014. Moody’s cũng đã thăng hạng xếp hạng tiền gửi nội tệ và ngoại tệ của VIB lên B2, là 1 trong 2 ngân hàng có thứ hạng cao nhất.

Theo Moody’s, cơ sở cho sự thăng hạng của VIB bao gồm hệ số an toàn vốn cấp 1 cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam (16,3%), năng lực quản trị doanh nghiệp và quản trị rủi ro nổi trội với sự hỗ trợ tích cực của cổ đông chiến lược là Ngân hàng CBA, sự cải tổ trong chiến lược kinh doanh trong 2 năm qua hướng đến phát triển bền vững và các chiến lược trích lập dự phòng và xử lý nợ xấu hiệu quả.

Trước đó, vào quý I-2014, VIB cũng đã nhận giải thưởng “Nhà phát hành tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương” từ tổ chức Tài chính Quốc tế IFC.

T.HỒNG - T.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên