BIDV đạt chuẩn và chính thức vận hành SWIFT gpi

Cập nhật: 02-10-2018 | 06:04:25

 Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tổ chức công bố đạt chuẩn và chính thức vận hành SWIFT gpi (sáng kiến đổi mới thanh toán toàn cầu của Hiệp hội Viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế (SWIFT)). Đặc biệt, BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam triển khai cả 3 vai trò đại lý gpi, gồm ngân hàng người chuyển tiền, ngân hàng trung gian và ngân hàng người hưởng cùng với phương thức trao đổi thông tin gpi là kết nối giao diện lập trình ứng dụng (API) trực tiếp với SWIFT.

SWIFT gpi được đánh giá là một cuộc cách mạng lớn nhất về thanh toán quốc tế trong vòng 30 năm trở lại đây. Hiện nay, trên thế giới đã có 70 ngân hàng triển khai dịch vụ này. Hiểu rõ lợi ích mà SWIFT gpi mang lại, BIDV đã đăng ký tham gia SWIFT gpi vào cuối tháng 12-2017. Sau 9 tháng tích cực triển khai dự án SWIFT gpi, dưới sự tư vấn hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia cao cấp của SWIFT, BIDV đã hoàn thành cải tiến nâng cấp hệ thống công nghệ nội bộ để phù hợp với chuẩn SWIFT gpi, bảo đảm dự án triển khai hiệu quả, đúng tiến độ tại BIDV.

SWIFT gpi cung cấp nền tảng, các loại dịch vụ gpi đa dạng hướng tới khách hàng cho phép BIDV theo dõi các khoản thanh toán theo thời gian thực với tốc độ nhanh hơn, minh bạch thông tin hơn, giúp BIDV giảm tải thời gian tra soát, tiết kiệm chi phí và nhân lực, hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Do có lợi thế về hệ thống công nghệ hiện đại, quy trình tiên tiến và tự động hóa cao nên khi tham gia gpi, BIDV đã giúp khách hàng của mình được hưởng toàn bộ lợi ích mà SWIFT gpi có thể mang lại…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên