BIDV hỗ trợ gói tín dụng 35 triệu đô-la Mỹ cho dự án KLH VSIP Quảng Ngãi

Cập nhật: 11-12-2014 | 09:09:46

Tại Quảng Ngãi, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án đầu tư Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi (KLH VSIP Quảng Ngãi).

Lãnh đạo BIDV và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ dự án KLH VSIP Quảng Ngãi. Ảnh: T.BÌNH

KLH VSIP Quảng Ngãi là dự án thứ 5 của VSIP Group và là dự án VSIP đầu tiên tại miền Trung Việt Nam với quy mô lớn, phát triển tương đối toàn diện về công nghiệp - đô thị và dịch vụ. Dự án được đầu tư tại xã Tịnh Phong và Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi với diện tích khoảng 1.704 ha, tổng giá trị đầu tư 172,3 triệu đô-la Mỹ.

Dự án được khởi công tháng 9-2013 dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước Việt Nam và Singapore. Đến nay dự án đã hoàn thành 300 ha cơ sở hạ tầng giai đoạn 1 và đã thu hút được 10 nhà đầu tư, 2 dự án đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12 -2014.

Dự án KLH VSIP Quảng Ngãi nằm trong Khu kinh tế Dung Quất, thuộc khu vực kinh tế trọng điểm của miền Trung, có rất nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển như gần sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt… Vì vậy, dự án nhận được sự quan tâm, ưu đãi cao nhất theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ cũng như của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Đây là dự án có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng trong việc thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư, giải quyết việc làm cho số lượng lớn lao động trong tỉnh; là cơ hội để Quảng Ngãi tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, thương mại…

Nhận thức được tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như của đất nước, BIDV đã chú trọng hỗ trợ đầu tư triển khai thực hiện dự án và cam kết sẽ dành sự quan tâm tối đa trong việc hỗ trợ, cung ứng vốn kịp thời để nhà đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ, cũng như việc cung ứng vốn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư dự án vào KLH VSIP Quảng Ngãi. Theo đó, BIDV sẽ dành 35 triệu đô-la Mỹ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, để hỗ trợ và thu hút các doanh nghiệp đã, đang và sẽ đầu tư tại KLH VSIP Quảng Ngãi, BIDV đã ban hành gói tín dụng 2.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi, cạnh tranh nhất trên địa bàn áp dụng riêng đối với các doanh nghiệp có dự án triển khai tại KLH VSIP Quảng Ngãi với thời hạn vay lên đến 15 năm.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên