BIDV và Becamex IDC: Hợp tác để phát triển

Cập nhật: 11-12-2015 | 08:15:47

Quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) được bắt đầu từ khi Bình Dương chuyển dịch nền kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng với sự nỗ lực hợp tác, đồng hành và trách nhiệm, hai bên đã gặt hái nhiều thành công, kinh nghiệm trong quá trình đầu tư và phát triển. Chuẩn bị cho giai đoạn phát triển trên tầm cao mới, hôm nay (11-12), BIDV và Becamex IDC tiếp tục ký kết hợp tác toàn diện nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế và kinh nghiệm đã được tích lũy qua nhiều năm.

 BIDV là nhà tài trợ đã đồng hành với Becamex IDC thực hiện các công trình, dự án quan trọng từ nhiều năm qua. Trong ảnh: Khu nhà ở chuyên gia TDC Plaza, Thành phố mới Bình Dương được xây dựng có sự tham gia tài trợ của BIDV. Ảnh: DUY CHÍ

 Nền tảng tốt đẹp

Giai đoạn 1996-1997, khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh và cũng là khu công nghiệp hợp tác kiểu mẫu đầu tiên ở Việt Nam được hai Chính phủ Việt Nam- Singapore thống nhất chọn Bình Dương là địa điểm triển khai. Becamex IDC được giao nhiệm vụ phát triển khu công nghiệp, phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư.

Lãnh đạo BIDV nhớ lại, đối tác nước ngoài là các tập đoàn lớn đã có nhiều kinh nghiệm, trong khi chúng ta là những doanh nghiệp, ngân hàng đều là tên tuổi mới. BIDV gắn chặt với Becamex IDC cùng hợp tác, cùng làm việc để chứng minh cho đối tác thấy rằng phía Việt Nam không chỉ mạnh về nội lực mà còn là đối tác hợp tác tin cậy và hiệu quả, thể hiện cụ thể qua các chương trình hợp tác. Ngoài việc tài trợ vốn phát triển khu công nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, BIDV còn hỗ trợ vốn để Becamex IDC phát triển hạ tầng, mà quan trọng nhất là công trình nâng cấp mở rộng đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13) theo hình thức BOT.

Do khu công nghiệp mới hình thành nên lượng phương tiện lưu thông trên công trình không đạt yêu cầu dự toán. Khi đó, hai bên đều cử người ra đường ngồi đếm phương tiện để điều chỉnh phương án. Với quyết tâm và trách nhiệm được giao, hai bên đã thống nhất tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác bằng cách tiếp tục hỗ trợ các dự án thành phần nhằm tạo điều kiện để Becamex IDC đẩy mạnh thu hút đầu tư. Nhờ sự năng động, linh hoạt đó mà chỉ vài năm sau, số lượng phương tiện lưu thông trên đại lộ Bình Dương tăng vọt, vượt kế hoạch dự toán ban đầu…

Đồng hành cùng phát triển

Sau thành công của dự án phát triển Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, BIDV và Becamex IDC tiếp tục mở rộng sang nhiều lĩnh vực quan trọng khác như phát triển thương mại - dịch vụ, đô thị, nhà ở. Bên cạnh những thuận lợi, trong hoạt động doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn khách quan. Cụ thể là khủng hoảng kinh tế ở châu Á giai đoạn 1998-1999 đã khiến nhiều mặt hàng nông sản, trong đó có mủ cao su vừa bị rớt giá mạnh vừa khó tiêu thụ. Với trách nhiệm là doanh nghiệp đầu tàu của tỉnh Bình Dương, Becamex IDC đã thỏa thuận và nhận được sự đồng ý của BIDV về việc giản nợ để bảo đảm hoạt động và sự ổn định của nông dân.

Bên cạnh đó, BIDV cũng đã hỗ trợ vốn để Becamex IDC thực hiện thành công nhiều công trình, dự án quan trọng như phát triển Thành phố mới Bình Dương, các khu công nghiệp như Việt Nam - Singapore II, Mỹ Phước…

Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc BIDV - Chi nhánh Bình Dương cho biết, chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định: Đưa Bình Dương trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương trước năm 2020, BIDV và Becamex IDC tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trên tầm cao mới, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

 DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên