Biển đảo Trường Sa đến với tuần lễ văn hóa ẩm thực mua sắm

Cập nhật: 24-05-2017 | 11:05:33

(BDO) Nhiều tác phẩm tham dự Hội thi hoa quả tạo hình TX.Thuận An năm 2017 được các nghệ nhân tạo hình độc đáo, sáng tạo cả về mặt nội dung lẫn hình thức và đã thu hút được nhiều khách tham quan. Đáng chú ý là tác phẩm Biển đảo của đơn vị phường An Phú đã thể hiện được ý nghĩa về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, mang tính giáo dục cao.

Tác phẩm Biển đảo và Thuận An đổi mới và phát triển

Tác phẩm Biển đảo có chiều cao 1,6m, ngang 1,3m, sâu 0,8m. Ý tưởng tạo hình của tác phẩm là hai con rồng biểu tượng sức mạnh để bảo vệ cột mốc chủ quyền Trường Sa. Nghệ nhân Lê Thanh Trang cho biết từ khi hình thành ý tưởng đến hoàn thành tác phẩm này là 12 ngày. Nguyên liệu được sử dụng để tạo hình tác phẩm chủ yếu là hoa quả tại địa phương. Ngoài tác phẩm nói trên, hội thi còn thu hút nhiều tác phẩm đặc sắc khác, như: Thuận An nhớ mãi ơn Người; Thuận An đổi mới và phát triển; An Sơn mùa trái chín… Các tác phẩm tập trung thể hiện lòng kính yêu đối với Bác Hồ, lòng biết ơn, nhớ về cội nguồn dân tộc, ca ngợi sự giàu đẹp văn minh của địa phương…

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Liên hoan ẩm thực- Mua sắm với chủ đề “Cầu Ngang mùa hẹn” năm 2017. Theo ban tổ chức, các hoạt động trong tuần lễ này gắn với Tết Đoan ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch), nhằm tiếp tục xây dựng, duy trì và tăng cường quảng bá hình ảnh vườn cây ăn trái Lái Thiêu, gìn giữ vùng sinh thái cho đô thị Thuận An. Qua đó, tạo điều kiện cho nhân dân TX.Thuận An phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái miệt vườn trong thời gian tới.

AN THẠCH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên