Biến bãi rác thành vườn hoa

Cập nhật: 31-07-2020 | 08:32:03

 Với mục tiêu giảm thiểu và tiến tới việc xóa các điểm nóng về tình trạng đổ chất thải không đúng quy định, biến các bãi rác tự phát thành các tiểu cảnh, TP.Dĩ An đã phát động chiến dịch “Xanh - sạch - đẹp đường phố” lần 2 với chủ đề “Xóa điểm ô nhiễm - Biến bãi rác thành vườn hoa”. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động nổi bật nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

 Nhiều bãi rác tự phát trên địa bàn thành phố đã được cải tạo, xây dựng thành công viên, tiểu cảnh

 Năm 2019, với ý nghĩa thiết thực, cùng với sự đồng hành, ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, trên địa bàn TP.Dĩ An có 17/17 điểm nóng về đổ chất thải không đúng quy định với tổng diện tích khoảng 3.500m2 đã được UBND các phường và Thị đoàn Dĩ An chủ trì tổ chức dọn dẹp vệ sinh, trồng cây tạo mảng xanh, vườn hoa. Nhằm khích lệ, động viên tinh thần thi đua thực hiện giữa các đơn vị tham gia, UBND thành phố đã trao giải thưởng với 1 giải nhất thuộc về UBND phường Tân Bình, 1 giải nhì thuộc về UBND phường Dĩ An, 2 giải ba thuộc về UBND phường An Bình và Tân Đông Hiệp, 1 giải khuyến khích thuộc UBND phường Đông Hòa.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, TP.Dĩ An cho biết: “Từ những bãi rác tự phát nhếch nhác, UBND phường đã cải tạo thành những vườn hoa xanh, đẹp, góp phần tạo cảnh quan đô thị. Từ ngày có vườn hoa đến nay, tình hình đổ rác trộm tại đây không còn xảy ra”. Bà Quách Kim Oanh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.Dĩ An cho biết: “Tiếp nối những kết quả đã đạt được của cuộc thi, Phòng TN&MT đã tham mưu UBND thành phố tiếp tục duy trì nhân rộng mô hình trên địa bàn các phường. Theo đó, UBND các phường chịu trách nhiệm dọn dẹp vệ sinh, duy tu những tiểu cảnh đồng thời tiếp tục rà soát những bãi rác tự phát và có kế hoạch dọn dẹp vệ sinh, trồng cây tạo mảng xanh”.

Qua giám sát, hiện nay 13/17 vườn hoa tại các phường Dĩ An, Đông Hòa, Tân Đông Hiệp, An Bình, Bình An, Tân Bình được duy trì, chăm sóc, cây phát triển tốt và không còn tình trạng xả rác sai quy định. Bên cạnh đó, có 4/17 điểm do một số yếu tố khách quan không duy trì được mô hình vườn hoa. Ngoài ra, UBND các phường đã phối hợp các đoàn thể nhân rộng mô hình tại 7 vị trí, nâng tổng số vườn hoa trên địa bàn thành phố lên 20, góp phần tạo mảng xanh trên địa bàn. Trong thời gian tới, Phòng TN&MT tiếp tục đề nghị UBND các phường rà soát, thống kê các bãi rác tự phát và có kế hoạch cải tạo thành vườn hoa.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên