Biển đảo Việt Nam - Chủ quyền của chúng ta

Cập nhật: 11-10-2016 | 07:32:52

Trong 3 ngày 6, 7 và 8-10, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Thuận An đã diễn ra Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Các hình ảnh và tư liệu được trưng bày đã góp phần khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.


Các đoàn viên thanh niên TX.Thuận An tham quan triển lãm. Ảnh: M.HIẾU

Triển lãm trưng bày 47 bản đồ và tư liệu quý giá về Trường Sa, Hoàng Sa (HS, TS) do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành có liên quan, các nhà khoa học và địa phương tiến hành sưu tầm, thẩm định và in ấn, cùng một số tư liệu, hình ảnh về việc thực thi, xác lập chủ quyền và đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trong thế kỷ XX, những năm đầu thế kỷ XXI… Triển lãm cũng cho thấy Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và đặc biệt coi trọng vấn đề bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững nền độc lập và môi trường hòa bình, có biện pháp đấu tranh phù hợp. Nhân dân Việt Nam, dù trong hay ngoài nước luôn đoàn kết, có ý thức về chủ quyền thiêng liêng của đất nước và sẵn sàng hành động vì cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của quốc gia.

Bên cạnh việc giới thiệu về lịch sử oanh liệt bảo vệ chủ quyền của Đảng, Nhà nước và toàn dân tộc ta đối với 2 quần đảo HS, TS và những vùng biển đảo khác trên biển Đông; triển lãm cũng đã trưng bày 17 khung tranh thể hiện nét đẹp, phong phú về tài nguyên của biển đảo Việt Nam với chủ đề “Biển đảo Việt Nam đẹp và thanh bình”. Qua những hình ảnh về thiên nhiên tươi đẹp, tiềm năng phong phú của biển đảo Việt Nam, nhất là trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và kiến tạo hòa bình trên biển Đông và khu vực hiện nay, đông đảo đoàn viên, thanh niên TX.Thuận An đã hun đúc trong mình nhiều hoài bão và ước vọng. Bạn Nguyễn Thị Vân Anh (đoàn viên phường Bình Hòa), cho biết: “Đến với triển lãm, em đã có dịp hiểu sâu hơn về lịch sử hình thành và công cuộc đấu tranh bảo vệ cũng như xác lập chủ quyền của ông cha ta đối với 2 quần đảo TS và HS…”.

Bạn Nguyễn Quang Vũ, Phó Chủ tịch Hội LHTN phường Bình Hòa, cho biết: “Triển lãm đã cung cấp nhiều thông tin xác thực, góp phần khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Qua đó, đã tạo cho các bạn đoàn viên, thanh niên nhiều suy nghĩ phải làm sao tuyên truyền thật tốt đến các đoàn viên ở địa phương để các bạn hiểu rõ cũng như có những hành động thiết thực, rèn luyện, phấn đấu để chung tay góp sức bảo vệ và xây dựng biển đảo Việt Nam ngày càng tươi đẹp”.

Triển lãm do Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu chiến binh và Thị đoàn tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo HS, TS. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 “Qua việc giới thiệu các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm trưng bày tại triển lãm đã củng cố niềm tin trong các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam...”. (Ông Nguyễn Văn Đảm, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An)

 

MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên