Biển, đảo Việt Nam luôn trong trái tim mỗi người

Cập nhật: 07-06-2016 | 09:18:13

Biển, đảo là một phần không thể tách rời của Tổ quốc và luôn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim mỗi người. Bảo vệ chủ quyền và phát huy tiềm năng biển, đảo là trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam...

* Anh PHẠM MINH CƯỜNG, Bí thư Chi đoàn khu phố 3, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một:

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Từ lâu, biển Đông đã gắn bó với đất nước Việt Nam như một phần cơ thể không tách rời. Thời gian qua, khi nghe thông tin về tình hình biển Đông, đặc biệt hình ảnh các chiến sĩ, các lực lượng ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển, đảo đã thôi thúc chúng tôi nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng ý thức công dân đối với quê hương.

Với tinh thần tuổi trẻ chung sức bảo vệ Tổ quốc, chúng tôi cũng đã tham gia các buổi giao lưu tuyên truyền về biển đảo cho thanh niên công nhân, vận động thanh niên công nhân, đoàn viên thanh niên tham gia quyên góp, ủng hộ và bày tỏ tình cảm đến các chiến sĩ, những người lính biển ngày đêm làm nhiệm vụ vì an ninh Tổ quốc. Đó là những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình yêu, những tình cảm chân thành gửi đến Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu.

* Cô NGUYỄN THỊ LƯƠNG, giáo viên trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.Thủ Dầu Một):

Một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc

Bảo vệ chủ quyền và phát huy tiềm năng biển, đảo là mệnh lệnh của Tổ quốc cho mỗi người Việt Nam. Là một công dân Việt Nam, tôi luôn ý thức được rằng biển, đảo luôn là một phần máu thịt rất thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc.

Đứng trước tình hình có sự tranh chấp trên biển, đảo, chúng ta cần chú trọng nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ tính chất phức tạp của nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong bối cảnh mở cửa, hội nhập quốc tế; khẳng định, củng cố niềm tin cho nhân dân cả nước, cộng đồng quốc tế về chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; làm chuyển biến ý thức, trách nhiệm của mỗi người.

* Chị NGUYỄN THỊ HƯỜNG, công nhân Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial Việt Nam:

Là trách nhiệm của mọi người

Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, trong đó có biển, đảo là trách nhiệm của mọi người. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi đã tiếp thu và hiểu rõ các chính sách, chủ trương, đường lối của Nhà nước ta về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều buổi học ngoại khóa về biển, đảo để cho đông đảo công nhân lao động có nhận thức đúng đắn, rõ ràng, hiểu một cách sâu sắc và có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền, triển lãm… giúp cho các bạn công nhân hiểu thêm về chủ quyền biển, đảo.

Bảo vệ chủ quyền biển, đảo là nghĩa vụ thiêng liêng của mọi công dân, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

HUỲNH THỦY (ghi) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên