Biển gọi!

Cập nhật: 10-09-2014 | 08:07:43

Tuần này, thanh niên Bình Dương cùng với thanh niên cả nước lên đường nhập ngũ. Ai đó hỏi rằng đi đâu? Gia đình, bạn bè và… người yêu cũng không thể trả lời! Trả lời làm chi bởi đó là đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Nói với các bạn trẻ rằng, cha ông ta ngày trước hy sinh cho Tổ quốc này không mưu cầu danh lợi. Cha ông hy sinh để con cháu được sống một cuộc đời hạnh phúc.

Khắp các xã phường, khắp các thôn ấp ở Bình Dương, bà con đang tiễn đưa con em mình lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc. Ai không buồn khi xa con cái, nhưng đó là nghĩa vụ thiêng liêng. Người dân hiểu, các cấp chính quyền hiểu và đất nước hiểu chúng tôi lên đường.

Có những bạn trẻ nói với tôi rằng, đất nước đang cần thì tuổi trẻ lên đường là chuyện đương nhiên. Ừ, lớp chúng tôi chưa có dịp cầm súng ra mặt trận, bởi khi chúng tôi lớn lên đất nước đã yên bình. Nhưng chúng tôi đã vươn ra với mặt trận nông nghiệp, cày ruộng, đắp ao, xây thủy lợi… những năm sau chiến tranh. Âu đó cũng là xây dựng quê hương.

Vâng, ai đó đã nói rằng, đất nước phải mạnh mới giữ vững chủ quyền. Hơn ai hết, thế hệ trẻ phải hiểu rõ điều đó. Thời đại bây giờ, tuổi trẻ Việt Nam tùy từng mặt trận sẽ biết phải làm gì để trả lời câu hát “ta đã làm gì cho Tổ quốc”? Tuổi trẻ lên đường xây dựng non sông cũng chính là trả lời cho câu hát tuyệt vời đó.

Thanh niên Bình Dương lên đường nhập ngũ những ngày này cũng là bởi háo hức tham gia nối gót cha anh. Hơn ai hết, họ hiểu truyền thống quê hương Bình Dương anh hùng. Rất nhiều lá thư của tuổi trẻ Bình Dương gửi vào quân đội xung phong ra biển đảo. Tự hào quá và ghi nhận sự dũng cảm của con em mình.

Những người trẻ ở lại quê nhà phải nhớ lấy điều đó. Bạn bè mình ra đi, sẵn sàng đối mặt với “sóng gió” Hoàng Sa - Trường Sa, hà cớ gì tuổi trẻ trên các mặt trận học tập, nghiên cứu, sản xuất ở quê nhà lại không cùng sánh vai. Học tập, lao động sản xuất cũng là trọng trách đặt trên vai người trẻ. Tập trung sản xuất làm ra của cải, vật chất để xây dựng kinh tế đất nước vững mạnh, cũng là một nhiệm vụ vinh quang, thể hiện đầy đủ một tinh thần yêu nước vậy!

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên