Biến lòng đường thành điểm vá lốp, sửa chữa xe ô tô

Cập nhật: 28-08-2019 | 09:05:39

Mặc dù ngành chức năng cắm bảng cấm dừng, đỗ trên đường, nhưng thời gian qua nhiều xe tải vẫn đỗ xe ngay dưới lòng đường để vá lốp, sửa chữa gây nên nhiều hệ lụy. Đó là thực trạng diễn ra trên tuyến đường NE8, thuộc khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát khiến người dân địa phương bức xúc.


Trong khi lãnh đạo chính quyền phường Hòa Lợi cho rằng, thời gian qua, lực lượng chức năng ở địa phương tăng cường trong công tác xử lý đối với những trường hợp xe ô tô đậu đỗ dưới lòng đường thì trên tuyến đường NE8, nhiều xe tải vẫn ngang nhiên đậu đỗ cạnh bảng cấm
(Ảnh chụp lúc 15 giờ ngày 26-8)

Ngang nhiên chiếm dụng lòng đường

Tuyến đường NE8 được xem là một trong những tuyến giao thông quan trọng ở phường Hòa Lợi. Đường NE8 kết nối giao thông của KCN Đồng An 2 với KCN Mỹ Phước 3… Từ đó, nhiều xe ben, xe tải vận chuyển hàng hóa lưu thông giữa các khu công nghiệp trên địa bàn.

Theo quan sát của P.V, trong giờ cao điểm, trên tuyến đường này xuất hiện nhiều xe ben, xe tải vận chuyển hàng hóa nối đuôi nhau lưu thông trên đường; thêm vào đó là số lượng lớn xe máy của nhiều công nhân trong các khu công nghiệp sau giờ tan ca nên tuyến đường luôn tìm ẩn về việc mất an toàn giao thông. Trong khi đó, tại một đoạn đường trên tuyến NE8, thuộc khu phố An Hòa, lòng đường đã bị chiếm dụng làm bãi tập kết xe ô tô để vá lốp, sửa chữa.

Bà Phạm Thị Nguyên, nhà ở trên tuyến đường NE8, khu phố An Hòa, bức xúc: “Mặc dù đã được ngành chức năng cắm bảng cấm dừng, cấm đỗ xe nhưng thời gian qua nhiều xe tải chiếm dụng lòng đường để vá lốp, sửa chữa gây nên nhiều hệ lụy cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Hiện nay trước văn phòng đại diện của Công ty Tôn Nam Kim trên tuyến đường NE8 là bãi sửa chữa xe ô tô. Nhiều xe tải đậu đỗ ngay dưới lòng NE8 để vá lốp, sửa chữa đã che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương nhưng không có chuyển biến tích cực”.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Cương, có nhà cạnh điểm vá lốp, sửa chữa xe ô tô trước văn phòng đại diện của Công ty Tôn Nam Kim, cho rằng: “Việc chiếm dụng lòng đường để vá lốp, sửa chữa xe ô tô gây cản trở giao thông, che khuất tầm nhìn của người đi đường, gây mất mỹ quan đô thị và gây kẹt xe. Đoạn đường này đã được cắm bảng cấm đỗ, cấm dừng nhưng đến nay tình trạng xe đậu đỗ dưới lòng đường vẫn tiếp tục tái diễn, chúng tôi mong chính quyền địa phương, các ngành chức năng liên quan cần tăng cường công tác tuần tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Nếu ngành chức năng kiên quyết xử lý sẽ giải quyết dứt điểm được việc xe tải, xe ben đậu đỗ ngay dưới lòng đường gây ra nhiều hệ lụy như hiện nay”.

Chính quyền địa phương nói gì?

Trước sự việc trên tuyến đường NE8, đoạn qua khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi xuất hiện nhiều xe ô tô đậu đỗ dưới lòng đường để vá lốp, sửa chữa gây nên nhiều hệ lụy, ông Trần Tấn Hưng, Chủ tịch UBND phường Hòa Lợi cho biết thời gian qua chính quyền địa phương đã tích cực trong công tác lập lại đô thị trên địa bàn, trong đó quan tâm đến việc xử lý nhiều xe ô tô tải đậu đỗ trước cổng văn phòng đại diện của Công ty Tôn Nam Kim.

“Sau khi người dân phản ánh về việc trước văn phòng đại diện của Công ty Tôn Nam Kim xuất hiện nhiều xe ô tô đậu đỗ dưới lòng đường để vá lốp, sửa chữa, chúng tôi đã phản ánh đến ngành chức năng của tỉnh. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã cắm bảng cấm dừng, cấm đỗ xe ô tô tại đoạn đường NE8 qua khu phố An Hòa. Tuy nhiên, những lúc vắng lực lượng chức năng thì ô tô lại đậu ngay dưới lòng đường để vá lốp, sửa chữa. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, thời gian tới chúng tôi sẽ chỉ đạo cho Công an phường tiếp tục tăng cường tuần tra tại đoạn đường này để lập biên bản xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm”, ông Trần Tấn Hưng, Chủ tịch UBND phường Hòa Lợi nói.

Ông Trần Tấn Hưng, Chủ tịch UBND phường Hòa Lợi cho biết: “Trước đây, trên địa bàn phường Hòa Lợi có một số địa điểm trên tuyến đường ĐT741, NE8, N14 thường xảy ra tình trạng cản trở giao thông, ùn tắc giao thông. Một trong những nguyên nhân góp phần xảy ra tình trạng này là do chưa có bảng cấm đỗ, cấm dừng xe khiến nhiều người ngang nhiên đậu xe ô tô dưới làn đường dành cho xe máy. Để khắc phục tình trạng này, mới đây, chính quyền địa phương cũng đã làm văn bản đề nghị ngành chức năng cắm bảng cấm đỗ, cấm dừng nhằm bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên