Tăng cường quản lý nhà nước đối với rượu, bia và đồ uống có cồn:

Biện pháp thiết thực kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 10-12-2014 | 08:52:07

Không ít vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra do người điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng nhiều rượu, bia..

 Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ (Ảnh minh họa)

Theo số liệu của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, 9 tháng đầu năm 2014 toàn tỉnh xảy ra 215 vụ TNGT nghiêm trọng, trong đó có 11 vụ do người sử dụng phương tiện giao thông có uống rượu, bia. Tuy số vụ TNGT nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia có giảm so với cùng kỳ nhưng vẫn còn ở mức cao, đó là chưa kể những vụ va chạm khi tham gia giao thông do người điều khiển phương tiện có sử dụng rượu, bia gây ra. Do đó, từ nay đến cuối năm, các lực lượng chức năng của tỉnh và các huyện, thị, thành phố cần tập trung tăng cường tần suất tuần tra, kiểm soát, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, vùng giáp ranh, các nút giao thông quan trọng; xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các lỗi trực tiếp gây ra TNGT như: vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, chở quá tải, dừng đỗ sai quy định, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông...

Được biết, ngày 3-12, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức họp báo công bố Kế hoạch kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cuối năm 2014, Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và tổng kết Dự án ATGT đường bộ do Quỹ Bloomberg Philanthropies tài trợ (2010-2014). Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật đối với người điều khiển phương tiện, kế hoạch này sẽ được chia làm 3 đợt cao điểm trong thời gian 3 tháng (từ 1-12-2014 đến hết ngày 28-2-2015) và triển khai tập trung vào hai nội dung chính là chiến dịch truyền thông sâu, rộng và cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên phạm vi toàn quốc. Lý do chọn thời điểm này là do dịp Tết Nguyên đán và các sự kiện như lễ hội, lễ Giáng sinh đang đến gần và có nhiều người uống rượu, bia. Bên cạnh đó, trong các vụ TNGT dịp lễ, tết, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn là do lái xe lấn làn, chạy quá tốc độ, mất kiểm soát, trong đó có một phần nguyên nhân là tài xế sử dụng chất kích thích thần kinh, mà cụ thể là uống nhiều rượu, bia.

 

 MỸ HẠNH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên