Biết lượng sức mình

Cập nhật: 01-06-2015 | 08:28:11

Mùa hè 2015 đã chính thức bắt đầu, học sinh (HS) các cấp được thỏa sức nghỉ ngơi sau những tháng ngày học tập căng thẳng. Riêng đối với HS cuối cấp, các em còn trải qua một kỳ thi quan trọng, quyết định con đường học tập tiếp theo của các em.

Trong tuần này, HS lớp 9 sẽ dự thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2015-2016. Theo đó, 70% HS sẽ vào học lớp 10 THPT công lập, số còn lại sẽ vào học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc học trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), học nghề. Để nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10, những ngày qua HS lớp 9 cật lực ôn luyện, củng cố kiến thức. Ở cuộc thi nào cũng vậy, sẽ có trường hợp người thi đậu kẻ rớt, những em không vào được lớp 10 cũng không nên lấy đó làm buồn, mà hãy lựa chọn con đường học tập theo năng lực. Trước kỳ thi tuyển sinh năm nay, một lần nữa chúng tôi mong phụ huynh hãy ủng hộ, chia sẻ và động viên con em biết lượng sức mình, chọn lối rẽ vào đời phù hợp.

Nhiều năm nay, công tác phân luồng HS sau tốt nghiệp THCS được ngành GD-ĐT thực hiện khá tốt, dần dần phụ huynh HS đã đồng thuận với chủ trương này. Với những em có sức học hạn chế không nên cố sức tiếp tục học phổ thông, mà nên chọn con đường học nghề là phù hợp nhất. Hiện nay các trường TCCN, dạy nghề trên địa bàn tỉnh có nhiều ngành nghề đào tạo, phù hợp với nhu cầu xã hội, các em căn cứ vào sở trường của mình mà lựa chọn ngành học phù hợp. Với chương trình giáo dục TCCN hiện nay, các em vừa được học nghề, vừa được tiếp tục học văn hóa. Như vậy sau 3 năm học, các em vừa có bằng nghề, vừa có bằng tốt nghiệp bổ túc THPT. Với những trường hợp này, con đường học tập của các em được rút ngắn, mà cơ hội nghề nghiệp vẫn cao.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X