Biểu tình khắp nước Mỹ đòi công lý

Cập nhật: 15-12-2014 | 06:11:21

Hàng ngàn người Mỹ trong 2 ngày cuối tuần đã xuống đường biểu tình phản đối các vụ cảnh sát giết người da màu nhưng không bị truy tố.

Theo NBC, tại New York, cuộc biểu tình ôn hòa của khoảng 25.000 người vào tối 13-12 (giờ địa phương) cũng đã khiến 2 sĩ quan cảnh sát bị thương nhập viện.

Trước đó trong ngày, gia đình của nhiều người da màu có người bị cảnh sát giết hại như Michael Brown (bị bắn chết tại thị trấn Ferguson, bang Missouri)  và Eric Garner (người chết vì bị giam giữ tại New York) cùng với hàng ngàn người khác đã tuần hành tại Washington, DC, đòi hỏi Quốc hội giải quyết thỏa đáng sự tàn bạo của cảnh sát.

Người biểu tình tập trung tại Freedom Plaza và tuần hành trên đại lộ Pennsylvania gần tòa nhà Quốc hội Mỹ. Người biểu tình yêu cầu Quốc hội thành lập lực lượng đặc biệt trong hệ thống tư pháp để xử lý các trường hợp tấn công tàn bạo của cảnh sát nhằm vào công dân. Hàng ngàn người cũng đã biểu tình tại San Francisco và Oakland (bang California), Boston (bang Massachusett) hô vang những thông điệp đòi công lý cho người da màu. Cảnh sát bang Massachusetts đã bắt giữ ít nhất 23 người do hành vi gây mất trật tự.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên