Biểu tình ở Hong Kong lan tiếp sang địa điểm thứ hai

Cập nhật: 29-09-2014 | 06:15:11

Cảnh sát đã bắn đạn hơi cay để giải tán những người biểu tình ở trung tâm Hong Kong. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Theo AFP và Reuters ngày 28-9, những người biểu tình ở Hong Kong (Trung Quốc) đã phong tỏa một con đường lớn, lần này là ở phía bên kia bến tàu, sau khi cảnh sát bắn đạn hơi cay để giải tán những đám đông lớn ở trung tâm thành phố này.

Khoảng 3.000 người biểu tình đã phong tỏa con đường nói trên ở quận Vượng Giác (Mongkok) đông dân thuộc khu vực Cửu Long (Kowloon), khiến giao thông bị đình trệ và mở ra một điểm nóng mới thứ 2 quan trọng tại trung tâm tài chính chủ chốt này.

Tối 28-9, Hiệp hội sinh viên Hong Kong ra tuyên bố trên trang Facebook của tổ chức này hối thúc người ủng hộ rút khỏi những cuộc biểu tình ở trung tâm Hong Kong, vốn đã dẫn đến các cuộc đụng độ bạo lực.

Hiệp hội trên cho biết họ đưa ra lời kêu gọi này là do lo ngại cảnh sát có thể sử dụng đạn cao su để giải tán đám đông./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên