Biểu tượng hợp tác

Cập nhật: 08-09-2018 | 06:17:28

Hôm nay, tròn 10 năm thành lập trường đại học Việt Đức - Ngôi trường được hình thành từ ý tưởng của nguyên Bộ trưởng Bộ Đại học, Nghiên cứu và Nghệ thuật bang Hessen (Đức) và Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Sau hai năm chuẩn bị, năm 2008 Đại học Việt Đức chính thức được thành lập và xây dựng tại Bình Dương với mục tiêu trở thành một trường đại học nghiên cứu hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trong khu vực, là nơi đào tạo xuất sắc trong lĩnh vực kỹ thuật và kinh tế.

 Trường Đại học Việt Đức là mô hình đại học mới theo hình mẫu của các đại học kỹ thuật của Đức, đã trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và bang Hessen nói riêng và với CHLB Đức nói chung. Trong lần về thăm và làm việc với trường Đại học Việt Đức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cho rằng, đây là “ngọn hải đăng” trong mối quan hệ Việt Nam và Đức. Với nền khoa học công nghệ hiện đại của Đức, kể cả giáo dục và đào tạo, cùng với sự thông minh chăm chỉ của người Việt Nam, Thủ tướng tin tưởng trường sẽ góp phần vào sự phát triển của Việt Nam, đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Mặc dù còn non trẻ, mới chỉ 10 năm thành lập nhưng trường đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng, tạo được thương hiệu và có được niềm tin của xã hội. Hiện nay, trường đã liên kết với hơn 30 trường đại học của Đức để tổ chức các chương trình đào tạo thạc sĩ và cử nhân thuộc các khối ngành chuyên sâu về khoa học - kỹ thuật và công nghệ. Sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều có việc làm và nhiều người đang đảm nhiệm các vị trí quản lý đến cấp cao ở các doanh nghiệp.

Là biểu tượng, là cầu nối cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Đức, trường đại học Việt Đức đang mang trên mình một sứ mệnh to lớn cũng như đóng góp tích cực vào công cuộc cải cách giáo dục và kinh tế của Việt Nam. Đây là nơi gắn kết nền giáo dục uyên bác, nền kỹ nghệ bậc cao của Đức để chuyển tải cho các thế hệ sinh viên Việt Nam. Nằm trên địa bàn Bình Dương - một trong những địa phương đi đầu của cả nước về năng động, đổi mới và đột phá nên Đại học Việt Đức hội tụ đủ các yếu tố nhân, thiên, địa để có thêm động lực phát triển. Mong rằng, Đại học Việt Đức tiếp tục viết tiếp câu chuyện thành công của mình, hướng đến mục tiêu lớn của khu vực, phục vụ cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam trong kỷ nguyên cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra sâu sắc như thông điệp mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã từng gửi gắm.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên